Người Việt Odessa
Tin thế giới

Trung Quốc lôi thêm một tham quan

Chủ nhật, 11/09/2016 | 04:07
Thị trưởng thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", hãng Reuters đưa tin ngày 10/9 cho biết.

Trong một bản tin rất ngắn gọn ngày 10/9, hãng Reuters cho biết, Đảng Cộng Sản Trung Quốc ra thông cáo về việc thị trưởng của thành phố lớn phía bắc nước này, Thiên Tân, đã bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cách nói ám chỉ tội danh tham nhũng tại Trung Quốc. 

Trung Quốc lôi thêm một tham quan
Huang Xingguo - Thị trưởng thành phố Thiên Tân, Trung Quốc

Đây là thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngoài thông tin trên, cơ quan này không đưa thêm bất cứ chi tiết nào khác như tên tuổi của vị quan chức. Hiện tại, ông Huang Xingguo đang là Thị trưởng thành phố Thiên Tân.

Thời gian vừa qua, cuộc chiến "đả hổ diệt ruồi" do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lãnh đạo có phần im ắng. Vì thế, việc công bố một quan chức cấp cao như thị trưởng Thiên Tân bị điều tra vì tham nhũng là động thái khuấy lại mặt hồ đang yên ả. 

Trước đó, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định chiến dịch chống tham nhũng của ông sẽ không hề thuyên giảm trong năm 2016 và ông quyết tâm biến Trung Quốc trở thành nơi “không ai dám tham nhũng”.

Phát biểu khai mạc cuộc họp 3 ngày tại Ủy ban Trung ương về Kiểm tra Kỷ luật, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết nỗ lực chống tham nhũng trong năm 2016 sẽ được mở rộng để truy bắt đến cùng các quan tham đã bỏ trốn ra nước ngoài. Sau khi giăng bẫy hơn 100 “con hổ” cấp cao và hàng nghìn quan chức cấp thấp hơn, chiến dịch của ông Tập sẽ tập trung vào cấp độ địa phương trong năm 2016.

“Quyết tâm mạnh mẽ chống tham nhũng của Đảng Cộng sản sẽ không bao giờ thay đổi, mục tiêu ngăn chặn nạn tham nhũng không lan rộng cũng không hề thay đổi”, Tân Hoa Xã trích lời ông Tập cho biết. Ông cũng khẳng định chiến dịch này sẽ tiếp tục bao quát tất cả các lĩnh vực với một thái độ “không khoan nhượng”.

Trong số các “con hổ” vướng vào vòng lao lý, có Chu Vĩnh Khang, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, người đã bị kết án chung thân hồi tháng 6/2015; ông Lệnh Kế Hoạch, trợ lý thân cận của ông Hồ Cẩm Đào và hai cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Năm ngoái, tổng cộng 26 quan chức từ cấp Thứ trưởng trở lên đã bị điều tra vì các cáo buộc tham nhũng.

Minh Anh - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN