Người Việt Odessa
Tin thế giới

Kim Jong-un hô hào Triều Tiên tăng cường sức mạnh hạt nhân

Thứ tư, 07/09/2016 | 05:00
Tờ The Guardian (Anh) dẫn tin từ truyền thông Triều Tiên cho hay, hôm 6/9, ông Kim Jong-un kêu gọi Bình Nhưỡng tích cực hành động để tiếp tục đạt được những thành tựu kỳ diệu trong việc tăng cường năng lực hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thúc giục quân đội nước này tiếp tục tăng cường sức mạnh vũ khí hạt nhân. Lời kêu gọi được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử 3 tên lửa đạn đạo, giữa lúc các nhà lãnh đạo quốc tế đang nhóm họp tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin: “Ông Kim Jong-un nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục đạt được những thành tựu kỳ diệu nhằm tăng cường sức mạnh hạt nhân trong năm lịch sử này”.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ bắn tên lửa hôm 5/9 nhằm kiểm tra năng lực của các đơn vị quân đội cũng như độ chính xác của các loại tên lửa đạn đạo đã được nâng cấp, phục vụ cho quá trình tác chiến của Triều Tiên.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho rằng, các vụ phóng thử đã diễn ra hoàn hảo và ông vô cùng hài lòng về sự thành công liên tiếp của các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các tên lửa Bình Nhưỡng phóng hôm 5/9 có thể là tên lửa Roding với tầm bắn lên tới 1.000km. Bộ này nhấn mạnh: “Các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đang vi phạm trực tiếp các nghị quyết của hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm phô trương năng lực về tên lửa và hạt nhân trong khi hội nghị G20 đang diễn ra.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định, ba quả tên lửa đó có thể đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Bộ nhấn mạnh: “Bộ Quốc phòng Nhật Bản quan ngại sâu sắc các vụ phóng thử tên lửa này vì nó đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia Nhật Bản.

Theo người phát ngôn chính phủ Nhật Bản,  trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Shinzo Abe đã khẳng định không thể tha thứ cho hành động của Triều Tiên. 

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.

Theo infonet.vn

Kim Jong-un hô hào Triều Tiên tăng cường sức mạnh hạt nhân
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang nói chuyện với các nhà khoa học, kĩ thuật viên về công nghệ hạt nhân.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN