Người Việt Odessa
Tin thế giới

Putin và Obama thảo luận hơn 1 giờ về Syria, Ukraine bên lề G-20

Thứ ba, 06/09/2016 | 01:34
Ngày 5/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc đàm phán bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc.

Cuộc gặp diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế ở Hàng Châu, và kéo dài hơn một giờ. Trong cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã bàn về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria và tình hình ở Ukraine.

Về phía Nga, tham gia cuộc đàm phán này còn có trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov, thư ký báo chí, Dmitry Peskov, và Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov. Về phía Hoa Kỳ, tham dự cuộc hội đàm này có Ngoại trưởng John Kerry.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết cuộc họp kéo dài lâu hơn so với kế hoạch.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cũng xác nhận Tổng thống Obama đã gặp người đồng cấp Nga Putin, song từ chối cung cấp thêm chi tiết.

“Chúng tôi dự định sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo vào tối nay”, ông Ned Price nói.

Trước đó cùng ngày, giới chức Mỹ cho hay vòng đàm phán mới nhất giữa Ngoại trưởng nước này John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov bên lề Hội nghị Cấp cao G-20 đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào nhằm chấm dứt tình hình bạo lực tại Syria.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria Novosti.

Theo infonet.vn

Putin và Obama thảo luận hơn 1 giờ về Syria, Ukraine bên lề G-20
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN