Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga - Ả rập Xê út đạt thỏa thuận bình ổn thị trường dầu mỏ

Thứ ba, 06/09/2016 | 01:34
Người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Nga - Ả rập Xê út đang thảo luận về khả năng đóng băng việc khai thác dầu mỏ...

Ngày 5/9 Hãng RIA Novosti đưa tin, Moscow và Riyadh cùng làm việc về vấn đề bình ổn thị trường dầu mỏ, theo đó một tuyên bố chung đã được ký kết giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak và Bộ trưởng Năng lượng, công nghiệp và tài nguyên khoáng sản của Saudi Arabia Khalid Al-Falih.

 

Các Bộ trưởng đều cho rằng, hiện nay trên thị trường đang tồn tại hàng loạt thách thức kéo dài. Trong đó, ông Novak và ông Al-Falih đã nêu ra vấn đề cắt giảm chi phí trong các lĩnh vực, cũng như việc hủy bỏ và chuyển đổi các dự án đầu tư.

Hai bên nhấn mạnh rằng, trong những năm gần đây việc đối thoại và tương tác giữa các nhà sản xuất dầu lớn được đặt lên hàng đầu.

"Các Bộ trưởng nhất trí tiếp tục tham vấn về tình hình thị trường dầu mỏ và thành lập một nhóm công tác giám sát chung nhằm theo dõi các chỉ số cơ bản của thị trường dầu mỏ và xây dựng khuyến nghị cho các biện pháp và hành động chung để đảm bảo sự ổn định và khả năng dự đoán của thị trường", tuyên bố cho biết.

Cuộc họp đầu tiên của nhóm làm việc dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Ngoài ra, các Bộ trưởng đã nhất trí gặp gỡ vào tháng 9 và tháng 11.

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, hai bên đang thảo luận về khả năng đóng băng việc khai thác dầu mỏ.

"Chúng tôi có một số công cụ thiết thực để hành động chung, bao gồm cả vấn đề này và các vấn đề đã thảo luận trước đây liên quan đến việc duy trì khối lượng khai thác - cái gọi là đóng băng khai thác", Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết.

"Từ 3-6 tháng và có thể lâu hơn", ông Novak cho biết, khi nói về thời hạn đóng băng.

Trong buổi sáng hôm qua (5/9), ngay lập tức giá dầu trên các sàn giao dịch chứng khoán đã tăng 5%. Các chuyên gia đề cập đến điều này với kỳ vọng về kết quả của cuộc đàm phán giữa hai ngài Bộ trưởng.

Giá trị của hợp đồng tương lai trong tháng 11 đối với hỗn hợp dầu ở Biển Bắc nhãn hiệu Brent đã vượt mốc 49 USD, và giá trị hợp đồng tương lai về dầu thô của WTI đạt 46 USD/thùng.

Tuyên bố ban hành đã phần nào xoa dịu những bức xúc của các nhà buôn. Theo đó, giá mỗi thùng dầu thô Brent giảm xuống còn 48,67 USD/thùng và dầu WTI cố định ở mức khoảng 46 USD/thùng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Theo infonet.vn

Nga - Ả rập Xê út đạt thỏa thuận bình ổn thị trường dầu mỏ
Nga - Ả rập Xê út đạt thỏa thuận bình ổn thị trường dầu mỏ

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN