Người Việt Odessa
Tin thế giới

Putin muốn cải thiện quan hệ với Anh

Thứ hai, 05/09/2016 | 05:34
Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ với Anh trong một cuộc gặp mặt song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Tổng thống Nga Putin hôm qua có cuộc hội đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Theresa May, theo RT. Tại phiên thảo luận, bà May cho biết tuy hai nước còn nhiều "khác biệt" về chính sách nhưng bà hy vọng chúng sẽ được giải quyết thông qua đối thoại.

"Dù vẫn tồn tại nhiều khác biệt cũng như những vấn đề hay mối quan tâm phức tạp, nghiêm trọng cần thảo luận, tôi hy vọng chúng ta có thể duy trì một mối quan hệ và các cuộc đối thoại thẳng thắn, cởi mở", Thủ tướng Anh nói.

Đáp lại, Tổng thống Nga Putin bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa hai quốc gia sẽ được cải thiện. "Tôi mong chúng ta có thể đưa quan hệ song phương lên một tầm cao hơn mức hiện nay", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

"Ông Putin đã gửi đi một tín hiệu rõ ràng và chắc chắn rằng chúng ta rất quan tâm đến việc tái xây dựng các mối quan hệ và nối lại những cuộc đối thoại ở mọi lĩnh vực", phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, bình luận sau cuộc gặp.

Theo Bộ trưởng Kinh tế Nga Aleksey Ulyukaev, người có mặt tại cuộc họp, ông Putin và bà May sau đó trao đổi về một số vấn đề như an ninh quốc tế, giải pháp cho khủng hoảng Syria hay nạn buôn bán ma túy.

Theo vnexpress.net

Putin muốn cải thiện quan hệ với Anh

Thủ tướng Anh Theresa May (trái) gặp mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: PA


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN