Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên tố Mỹ bí mật theo dõi tàu ngầm

Chủ nhật, 04/09/2016 | 03:20
Hôm 3/9, Triều Tiên tuyên bố lực lượng tàu ngầm của nước này đang bị Hải quân Mỹ theo dõi từ năm ngoái đồng thời cảnh báo Washington sẽ phải chịu trách nhiệm trước những hậu quả thảm khốc.

Yonhap đưa tin trong buổi phỏng vấn với hãng thông tấn KCNA, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay nhiều báo cáo nhấn mạnh rằng các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã bí mật theo dõi lực lượng tàu ngầm của nước này. 

Triều Tiên tố Mỹ bí mật theo dõi tàu ngầm
Hình ảnh một vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên.

 

“Quân đội Mỹ đã không phủ nhận cũng như công nhận bản báo cáo trên nhưng một thực tế không thể chối cãi là Mỹ đã theo dõi và thu thập thông tin tàu ngầm của Triều Tiên”, KCNA dẫn lời vị quan chức trên. 

 

Ông này cũng nói thêm rằng lực lượng tàu ngầm của Hải quân Mỹ hoạt động trong vùng biển thuộc bán đảo Triều Tiên còn nhằm trông chừng và theo dõi Trung Quốc và Nga. 

“Không có gì đảm bảo rằng một cuộc đụng độ giữa lực lượng tàu ngầm của các cường quốc hạt nhân trong khu vực lại không dẫn tới một cuộc chiến hạt nhân. Triều Tiên sẵn sàng đối phó với mọi hình thức chiến tranh mà Mỹ muốn. Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hậu quả thảm khốc”, ông này nói thêm. 

Hôm 24/8, quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã cho phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày.  

Trước đó hai ngày Triều Tiên đã dọa sẽ trả đũa cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho rằng, cuộc tập trận đó là nhằm diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Yonhap, thông tấn xã duy nhất của Hàn Quốc, có trụ sở ở Seoul. Yonhap cung cấp các bản tin quốc nội và quốc tế dưới dạng báo chí và truyền hình cũng như các dạng truyền thông đa phương tiện khác tại Hàn Quốc. Yonhap còn có các thỏa thuận hợp tác với 65 thông tấn xã nước ngoài khác bao gồm Thông tấn xã KCNA của Triều Tiên.

Minh Thu - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN