Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ukraine phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu

Thứ bảy, 03/09/2016 | 04:23
Tòa án quận Pechersky tại thủ đô Kiev, Ukraine ngày 1/9 đã phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Trong thông cáo báo chí được đăng tải trên trang mạng chính thức của tòa án quận Pechersky viết: “Trên cơ sở quyết định của thẩm phán sau khi bị bắt giữ, người bị bắt (Shoigu) phải được chuyển cho bên điều tra, tòa án, nơi ra quyết định trong vòng 36 giờ hoặc được thả …”.

Ukraine phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga S.Shoigu.

 

Quyết định bắt giữ ông Shoigu là nhằm đáp ứng yêu cầu của Viện Tổng công tố Ukraine. Tòa án quận Pechersky cũng nhấn mạnh rằng lệnh bắt giữ ông Shoigu sẽ hết hiệu lực vào ngày 26/2/2017.

Trước đó ngày 22/8, Viện Tổng công tố quân sự Ukraine đã khởi tố hình sự 18 quan chức quân sự cấp cao của Nga trong đó có ông Shoigu, cáo buộc họ phạm tội chống lại nền tảng an ninh quốc gia của Ukraine.

Trong số những người bị khởi tố, ngoài Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn có hai thứ trưởng Quốc phòng là Dmitri Bilgakov và Nhikolai Pankov cùng 10 vị tướng lĩnh khác.

Ngoài ra trong danh sách khởi tố của Viện công tố Ukraine còn có Cố vấn Tổng thống Nga Sergey Glazev và cựu đặc phái viên của Tổng thống Nga tại Khu vực Chủ thể Liên bang Crimea.

Trước đó, Tổng Công tố viên Ukraine cũng đã kêu gọi tiến hành thẩm vấn đối với người đứng đầu Crimea Sergey Aksenov, nữ Công tố viên Crimea Natalia Poklonskaya và Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Aleksandr Vitko.

Giới phân tích Nga nhận định rằng giới lãnh đạo Ukraine dường như đang cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế khi liên tục đưa ra các thông tin và tuyên bố gây sốc liên quan đến Nga.

Việc Tòa án quận Pechersky tại thủ đô Kiev phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chỉ là một trong nhiều nỗ lực của giới lãnh đạo Ukraine thời gian gần đây nhằm thu hút sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, những tuyên bố hay hành động kiểu này sẽ chỉ làm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Nga và Ukraine càng trở nên tồi tệ hơn.

Đức Dũng (lược dịch) - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN