Người Việt Odessa
Tin thế giới

Dù uy tín giảm, bà Clinton vẫn có được số tiền “khủng”

Thứ bảy, 03/09/2016 | 04:23
Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã huy động được 143 triệu USD trong tháng 8 để sử dụng cho chiến dịch tranh cử của mình cũng như cho các hoạt động của đảng Dân chủ.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton hôm qua (1/9) công bố, trong số 143 triệu USD huy động được trong tháng 8, có 62 triệu USD là dành cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ và khoảng 81 triệu USD được sử dụng cho các hoạt động của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và các bữa tiệc bang.

Trong phần lớn thời gian của tháng 8 vừa qua, bà Clinton chủ yếu tập trung vào việc đi gây quỹ cho đảng Dân chủ và cố gắng tích lũy số tiền lớn để có lợi thế trong cuộc chiến chống lại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Số tiền mà chiến dịch của bà Clinton có được bao gồm tổ chức các sự kiện có phí cao trong suốt hai tuần ở các địa điểm nghỉ dưỡng ở bờ biển phía Đông là Martha’s Vineyard và Hamptons, cùng với các bữa tiệc trưa đẳng cấp ở Los Angeles và các buổi họp mặt những lãnh đạo công nghệ cao ở Thung lũng Silicon.

Dù uy tín giảm, bà Clinton vẫn có được số tiền “khủng”
Trong tháng 8, chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã huy động được một số tiền lớn.

Cụ thể, chuyến đi gây quỹ kéo dài 3 ngày, trị giá 19 triệu USD tới California bao gồm dừng chân tại nhà của một cựu ngôi sao bóng rổ Magic Johnson, ăn trưa tại nhà của ngôi sao ca nhạc Justin Timberlake và diễn viên Jessica Biel, cùng một sự kiện vào buổi chiều ở Bắc Clifornia cùng Tim Cook của hãng Apple.

Hai mươi người đã chi ít nhất 200.000 USD mỗi người để tham dự sự kiện buổi tối tại khu vực bất động sản mà bà Laurene Powell Jobs đang tiến hành xây dựng một ngôi nhà trong mơ dành tặng cho người chồng quá cố, Steve Jobs.

Bà Clinton cũng tiến hành phủ sóng ồ ạt tại các bang quan trọng bằng những quảng cáo trên truyền hình, trong khi đối thủ Donald Trump lại chỉ chi tiêu chủ yếu cho cuộc bầu cử chung. Tỷ phú New York cũng phải vật lộn để huy động một số lượng lớn tiền tranh cử. Thay vào đó, phần lớn chiến dịch của ông đều theo kiểu “tự cung tự cấp”, sử dụng chính nguồn tài chính khổng lồ của mình để tiến hành các hoạt động tranh cử đầu tiên.

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Trump đã cảnh báo rằng cuộc bầu cử toàn quốc cần phải chi tiêu nhiều hơn cho các quảng cáo truyền hình đắt đỏ và cần phải đi ra ngoài để gây quỹ. Song, tỷ phú Trump vẫn chưa công khai số tiền mà ông huy động được trong tháng 8.

Trong khi đó, chiến dịch của bà Clinton đã tuyên bố các kế hoạch chi tiêu 77 triệu USD để quảng cáo tại những bang dao động trước cuộc bầu cử vào ngày 8/11 sắp tới. Chiến dịch của bà cho biết lượng quyên góp trung bình trong tháng 3 là 50 USD, một dấu hiệu cho thấy bà Clinton đã góp nhặt từ những người đồng quyên góp nhỏ nhất chứ không phải chỉ dựa vào các tấm chi phiếu hàng nghìn USD.

“Nhờ có 2,3 triệu người đóng góp cho chiến dịch, chúng tôi đang thẳng tiến tới hai tháng cuối cùng của cuộc bầu cử với nguồn lực cần thiết để tổ chức và vận động hàng triệu cử tri trên khắp nước Mỹ”, quản lý chiến dịch của bà Clinton, ông Robby Mook cho biết.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Tuệ Minh (lược dịch)  - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN