Người Việt Odessa
Tin thế giới

Vụ mất tích bí ẩn của sinh viên Mỹ tại Trung Quốc 12 năm trước

Thứ bảy, 03/09/2016 | 04:23
Theo một tờ báo Nhật Bản, một sinh viên ĐH Brigham Young, Mỹ được cho là đã thiệt mạng ở Trung Quốc trong một chuyến đi đường trường, thực chất đã bị Triều Tiên bắt cóc và đang giảng dạy tiếng Anh ở Bình Nhưỡng.

David Sneddon, sinh ra và lớn lên ở bang Nebraska, Mỹ, đã đột ngột biến mất 12 năm trước. Gia đình của anh không bao giờ tin vào câu chuyện anh vô tình gặp tai nạn và qua đời. Thực tế, nghi ngờ của họ là đúng bởi có nhiều bằng chứng cho thấy David đã bị bắt cóc và buộc phải làm gia sư tiếng Anh cho các quan chức chính phủ Triều Tiên.

Vụ mất tích bí ẩn của sinh viên Mỹ tại Trung Quốc 12 năm trước
David Sneddon mất tích bí ẩn tại Trung Quốc 12 năm trước. Nguồn: FB

Theo tờ báo này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng là một cựu học sinh của David. Các nguồn tin cho hay, David Sneddon, biến mất năm 24 tuổi, giờ đã kết hôn và có hai con. Gia đình Sneddon nghi ngờ anh bị bắt cóc là do thi thể của anh chưa bao giờ được tìm thấy và anh có thể nói thông thạo tiếng Triều Tiên, vì vậy rất hữu ích cho Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi luôn tin rằng David vẫn còn sống, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu”, mẹ của Sneddon, Kathleen Sneddon cho biết.

Hồi đầu năm nay, các nhà lập pháp Mỹ đã yêu cầu chính phủ điều tra xem liệu Sneddon có bị bắt cóc hay không. Allison Leavitt, phát ngôn viên của một quan chức cấp cao tại Mỹ, cho hay: “Gia đình Sneddon, cùng với rất nhiều chuyên gia chính sách Triều Tiên, tin rằng chính phủ nước này đã bắt cóc David, tận dụng kỹ năng ngôn ngữ của anh để huấn luyện các quan chức chính phủ và đặc vụ”.

“Bằng chứng cho thấy vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời về sự biến mất của David. Gia đình của anh cần phải được trả lời những câu hỏi đó. Và cho đến khi tìm ra câu trả lời, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu Bộ Ngoại giao theo đuổi đến cùng vụ việc”, bà cho biết thêm.

Cho đến nay, đã có nhiều trường hợp người Mỹ bị bắt cóc và đang sinh sống tại Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hiện đã tiến hành một cuộc tìm kiếm chính thức đối với trường hợp của Sneddon.

 Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)  - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN