Người Việt Odessa
Tin thế giới

Thủ tướng: 'Việt Nam tiếp tục đường lối độc lập, tự chủ'

Thứ năm, 01/09/2016 | 01:43
Trong buổi tiệc kỷ niệm 71 năm Quốc khánh tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chính sách của Việt Nam là độc lập, tự chủ, làm bạn với tất cả các nước.

"Trên cơ sở coi hợp tác bình đẳng, cùng có lợi và cùng phát triển, Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, thân tình với các nước láng giềng chung đường biên giới, cùng các nước thành viên xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong bài phát biểu chào mừng, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Phúc lưu ý đến tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, hội nhập và toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, khoa học công nghệ phát triển mạnh, bước vào làn sóng công nghiệp lần thứ 4 với những tiến bộ vượt bậc, sáng tạo đột phá. Trong khi đó biến đổi khí hậu, nước biển dâng, thiên tai, dịch bệnh, sử dụng nguồn nước là những thách thức toàn cầu trở nên ngày càng trầm trọng, khó dự báo. 

Theo Thủ tướng, Việt Nam luôn ủng hộ giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế; tiếp tục đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, đa phương hóa, đa dạng hóa, là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Việt Nam cũng sẽ làm sâu sắc hơn, hiệu quả hơn quan hệ với các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và các nước bạn bè truyền thống, đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác với tất cả các quốc gia, bạn bè trên thế giới.

Thay mặt các đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện ở Việt Nam, ông El Houcine Fardani, Đại sứ Maroc tại Việt Nam, khẳng định nhờ chính sách đối ngoại độc lập, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ, Việt Nam nay đóng vai trò tích cực trong khu vực và trên trường quốc tế, góp phần giữ gìn hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Ông Fardani nhấn mạnh các đại sứ cam kết phát triển hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và các quốc gia và tổ chức quốc tế đại diện ở đây, trên cơ sở hợp tác tích cực và hiệu quả vì lợi ích chung.

Thủ tướng: 'Việt Nam tiếp tục đường lối độc lập, tự chủ'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các đại sứ, trưởng các cơ quan đại diện đến dự tiệc Quốc khánh. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng: 'Việt Nam tiếp tục đường lối độc lập, tự chủ'

Các lãnh đạo Việt Nam đón các đại sứ tại tiệc chiêu đãi tối nay. Ảnh: Giang Huy

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN