Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ukraine lại kiện Nga ra Tòa Công lý quốc tế

Thứ ba, 30/08/2016 | 03:15
Ukraine tuyên bố sẽ đâm đơn kiện Nga ra Tòa án Công lý quốc tế mặc dù trước đó Kiev đã từng kiện Moscow ra tòa án này cũng như hàng loạt vụ kiện tương tự khác.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine Pavel Petrenko cho biết Kiev đang chuẩn bị đâm đơn kiện Moscow lên Tòa án Công lý quốc tế tại Hague. Mặc dù vụ kiện trước đó của nước này vẫn chưa được giải quyết.

“Đây là một vụ kiện khác với vụ việc trước đó. Hiện chúng tôi đang soạn thảo văn bản và làm việc với Bộ Ngoại giao để chuẩn bị các thủ tục ở Tòa án Công lý Quốc tế”, ông Petrenko phát biểu trên kênh 112 Ukraine TV.

Ukraine lại kiện Nga ra Tòa Công lý quốc tế
Ukraine lại tiếp tục kiện Nga ra Tòa án Công lý Quốc tế. Nguồn: Wikipedia

Bộ trưởng Tư pháp cho biết thêm vụ kiện sắp tới sẽ liên quan đến “vụ xâm lược Donbass” và “sáp nhập Crimea”. “Chúng tôi đã tiến hành 5 vụ kiện quốc tế ở Hội đồng Nhân quyền châu Âu. Ukraine cũng đã đệ đơn kiện lên Tòa Hình sự Quốc tế liên quan đến sự kiện Maidan, Donbass và Crimea. Chúng tôi cũng bổ sung các đơn kiện cá nhân, của những người phải chịu tổn thương từ vụ xâm lược Donbass và sáp nhập Crimea. Hơn 2 nghìn người đã đệ đơn kiện lên tòa án châu Âu”, ông Petrenko nói.

Trước đó vào tháng 6, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine, Natalia Sevostianova tuyên bố nước này đã tiến hành vụ kiện thứ 5 trước Hội đồng Nhân quyền châu Âu, liên quan đến Tatar Mejlis, một tổ chức đại diện cho người dân tộc thiểu số Tatar của Crimea.

Tổng cộng, Ukraine có số lượng đơn kiện lên tòa án quốc tế nhiều nhất thế giới, chiếm khoảng 25% trong tổng số 71.050 vụ việc đang chờ xét xử ở Tòa án Nhân quyền châu Âu tính đến 30/6/2016.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN