Người Việt Odessa
Tin thế giới

Cựu cố vấn Obama: “Donald Trump mắc chứng rối loạn nhân cách”

Thứ hai, 29/08/2016 | 03:41
Cựu cố vấn hàng đầu của Tổng thống Barack Obama hôm qua (28/8) đã gọi tỷ phú Donald Trump là người “loạn thần kinh”, cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa phù hợp với định nghĩa trong y khoa về người mắc chứng rối loạn nhân cách.

Chỉ với chưa đầy hai tháng nữa sẽ đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 8/11, những lời nhận xét của ông David Plouffe, cựu cố vấn cấp cao của ông Obama đồng thời chịu trách nhiệm chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông năm 2008, càng khiến căng thẳng gia tăng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và ứng viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton.

Trả lời kênh NBC, ông Plouffe cho rằng: “Về cơ bản, chúng ta đang có một người mắc chứng rối loạn nhân cách tranh cử Tổng thống. Ý của tôi là, ông Trump có đầy đủ tiêu chuẩn theo định nghĩa của y học”.

Dù cho biết mình không có bằng cấp chuyên môn về tâm lý hay thần kinh nhưng ông Plouffe cho hay ông đã đọc những hiện tượng của chứng bệnh này, bao gồm “phô trương những giá trị bản thân, nói dối bệnh lý và thiếu sự thấu cảm hay ăn năn”.

Hiện chiến dịch của ông Trump chưa đưa ra bình luận gì về lời nhận xét trên.

Cựu cố vấn Obama: “Donald Trump mắc chứng rối loạn nhân cách”
Ông David Plouffe, cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Obama.

Tuần trước, bà Clinton cáo buộc ông Trump “đổ thêm dầu vào lửa” vào cuộc tranh cãi sắc tộc ở Hoa Kỳ trong khi tỷ phú Trump lại cho rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ đã khiến những người Mỹ da màu thất vọng với chính sách sai lầm và bà chỉ nhìn những người dân khác màu da như những lá phiếu chứ không phải là con người.

Tổng thống Obama cũng lên tiếng chỉ trích ông Trump khi cho rằng: “Những người đưa ra các tuyên bố như vậy thì không có năng lực để phán xét, không có khí chất cũng như không biết cách giữ vị trí quyền lực nhất trên thế giới”.

Trong một diễn biến khác, ngày 28/8, tỷ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử, ông sẽ ngay lập tức ra lệnh trục xuất hàng trăm nghìn người nhập cư bất hợp pháp từng phạm tội trên lãnh thổ Mỹ.

Phát biểu tại bang Iowa, ông Trump nêu rõ: “Ngay trong ngày đầu tiên làm Tổng thống, tôi sẽ nhanh chóng trục xuất khỏi đất nước những người di cư bất hợp pháp từng phạm tội, kể cả hàng trăm nghìn dân nhập cư bất hợp pháp đã được phóng thích khỏi các nhà tù dưới thời chính quyền Barack Obama”.

Ông Trump cho biết có kế hoạch xây dựng bức tường kiên cố tại khu vực biên giới Mỹ - Mexico, đồng thời tăng cường hệ thống kiểm soát nhập cư bất hợp pháp bằng cách áp dụng những công nghệ tân tiến nhất.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Tuệ Minh (lược dịch)

?


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN