Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tại Mỹ, "cha đẻ của máy tính xách tay" từ trần

Chủ nhật, 28/08/2016 | 04:04
Chuyên gia về máy tính, một trong những người  tiền nhiệm chế tạo ra máy tính  xách tay hiện đại Djol Allenbi từ trần ở tuổi 76 trong ngôi nhà của mình tại thành phố San - Fransisko , bang California .

Tại Mỹ, "cha đẻ của máy tính xách tay" từ trần

Hiện chưa rõ nguyên nhân ông bị chết.

Sinh ra ở Anh, vào những năm 1980 ông lập cơ sở tại thành phố Mountain Wiew( bang California ) công ty Grid. Cùng với nhà thiết kế William, ông thành lập nhóm những nhà sáng chế và tạo ra những máy tính xách tay đầu tiên của hãng Compass, bán ra thị trường vào năm 1982.

Chiếc máy tính xách tay đầu tiên - sản phẩm trí tuệ được trang bị bộ nhớ điện từ hình trụ, có chi phí tại thời điểm đó rất đắt - 8150 đô la...Khách mua đầu tiên không phải dân thường, mà là lực lượng đặc biệt và tình báo Mỹ. Phó đô đốc Djol Poidester, Cố vấn về an ninh của Tổng thống thứ 40 của Mỹ Reigan không rời chiếc máy  tính Copass bên mình.

Một chiếc máy tính như vậy trong boong của chiếc máy bay "Chellendzer" . Chiếc máy bay bị nổ tung ở thời điểm 73 giây sau khi máy bay cất cánh ngày 28/1/1986. Thảm họa cướp đi sinh mạng của 7 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên người ta nói, có điều kỳ diệu nào đó, chiếc máy tính vẫn nguyên vẹn.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN