Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ngoại trưởng Đức muốn bóp chặt hoạt động sản xuất vũ khí của Nga

Thứ bảy, 27/08/2016 | 02:43
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier mới đây đã kêu gọi áp dụng một hình thức kiểm soát hoạt động sản xuất vũ khí của Nga trong bối cảnh Nga và NATO đang đẩy mạnh các hoạt động tập trận.

Trong một bài báo được đăng trên báo Frankfurter Allgemeine Zeitung vào ngày 26/8, ông Steinmeier nói rằng: “Nga đã đánh mất lòng tin được xây dựng trong nhiều thập kỷ với nhiều nước cũng như vi phạm quy tắc gìn giữ hòa bình vào năm 2014, và chúng ta phải đoàn kết lại để tránh tình trang xung đột giữa Nga và NATO trở nên xấu đi”.

Ngoại trưởng Đức muốn bóp chặt hoạt động sản xuất vũ khí của Nga
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier áp đắt lệnh kiểm soát sản xuất vũ khí đối với Nga.

Theo Ngoại trưởng Đức, một đạo luật nhằm kiểm soát hoạt động sản xuất vũ khí của Nga “sẽ là một công cụ hữu hiệu để đảm bảo tính minh bạch, tránh được nhiều nguy cơ khác nhau và xây dựng lòng tin với Nga”. Ông cũng nói thêm, Đức “cần phải có những cuộc đối thoại với tất cả những đối tác trong khu vực, có trách nhiệm đảm bảo an ninh châu lục”.

Bình luận của ông Steinmeier được đưa ra sau khi các cựu Ngoại trưởng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước thuộc khối NATO đã lên tiếng kêu gọi đàm phán với Nga về các quy tắc ứng xử trong trường hợp hai bên xảy ra những tình huống đối đầu quân sự.

Vào tháng 6 vừa qua, ông Steinmeier đã nhận được một số lời chỉ trích khi ông gọi các hoạt động diễn tập quân sự cũng như những bước đi nhằm tăng cường quân lực ở Đông Âu “không khác gì hành động rút kiếm và hô hào ra trận”, có thể khiến căng thẳng giữa Nga và NATO leo thang. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng thông tấn Radio Free Europe/Radio Liberty (RFE/RL), một hãng tin chuyên cung cấp những tin tức thuộc vùng Đông Âu, Trung Á và Trung Đông, được thành lập vào năm 1946 và được chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chính.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN