Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ông Poroshenko khẳng định Nga muốn có cả Ukraine

Thứ sáu, 26/08/2016 | 03:08
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn nhìn thấy toàn bộ Ukraine là một phần của "đế chế Nga".

Tuyên bố trên được Tổng thống Ukraine Poroshenko đưa ra khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN nhân dịp kỷ niệm ngày Ukraine giành độc lập.

Ông Poroshenko khẳng định Nga muốn có cả Ukraine
Tổng thống Ukraine Poroshenko

"Nga không cần Donetsk hay Lugansk, họ cần tất cả đất nước tôi phụ thuộc vào đế chế Nga", ông Poroshenko nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN.

Theo ông, mục đích duy nhất của Moscow là đạt được “thế giới ổn định và an toàn hơn”.

Ngoài ra, Tổng thống Poroshenko cũng tuyên bố rằng cuộc chiến vì "tự do, dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ vẫn đang tiếp diễn ở Ukraine kể cả 25 năm sau khi giành độc lập, còn Mỹ, "với tư cách thủ lĩnh thế giới, nên kề vai sát cánh với chúng tôi để đấu tranh cho sự ổn định toàn cầu".

Tổng thống Ukraine Poroshenko một lần nữa cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc xung đột ở miền Đông Nam nước này, khi nhấn mạnh rằng trong thời gian gần đây, 80% các vụ tấn công ở Donbass đều do Nga và quân đội của các nước cộng hòa tự xưng thực hiện.

Kiev coi hai nước Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng do Nga “chống lưng” là những tổ chức khủng bố.

Về phần mình, Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Donbass, và nước này chỉ quan tâm giúp đỡ Kiev vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ hãng tin Ria Novosti, một trong những hãng lớn và uy tín của Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN