Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga không ngạc nhiên khi biết tin IS sở hữu vũ khí hóa học

Thứ sáu, 26/08/2016 | 03:08
Mới đây, Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã xác nhận rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sở hữu vũ khí hóa học và sử dụng chúng tại Syria và Iraq.

Sau khi thông tin trên được công bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Chúng tôi không hề ngạc nhiên trước tin IS có vũ khí hóa học và đang sử dụng chúng tại Iraq và Syria”.

Nga không ngạc nhiên khi biết tin IS sở hữu vũ khí hóa học
Đã có khoảng 100 vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra tại Syria kể từ tháng 12/2015 đến nay.

“Phía Nga đã nhiều lần cảnh báo về điều này”, bà nói thêm. “Giờ đây sự thật đã được chứng minh một cách rõ ràng”.

Theo một báo cáo điều tra do OPCW và Liên Hợp Quốc phối hợp thực hiện được trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, họ đã nhận được thông tin về hơn 100 cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra tại Syria kể từ tháng 12/2015.

Báo cáo này nói thêm, OPCW và Liên Hợp Quốc có trong tay những dữ liệu về 13 vụ tấn công bằng khí sarin, 12 vụ tấn công bằng khí mù tạt, 4 vụ tấn công bằng chất tê liệt thần kinh VX, 41 vụ nhiễm độc khí clo và 61 vụ tấn công trên chiến trường bằng các loại chất hóa học khác. Báo cáo này cũng cáo buộc chính phủ Syria cùng nhiều lực lượng vũ trang đồng minh khác có liên quan đến những vụ tấn công bằng chất hóa học trên.

Hiện các chuyên gia của Liên Hợp Quốc và OPCW đang điều tra kỹ lưỡng từng vụ tấn công hóa học ở Syria từ tháng 12/2015 cho đến nay.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước.

Anh Tuấn - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN