Người Việt Odessa
Tin thế giới

Donald Trump dậm chân tại chỗ, bị Hillary Clinton bỏ xa

Thứ năm, 25/08/2016 | 03:01
Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất được tiến hành từ ngày 18-22/8, cựu Ngoại trưởng Mỹ và là ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ Hilary Clinton đang tạm gia tăng cách biệt so với ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa Donlad Trump lên 12%.

Trung tâm xã hội học quốc tế Ipsos đã phối hợp với Hãng thông tấn Reuters tổ chức các cuộc thăm dò dư luận xã hội trong thời gian từ 18-22/8 vừa qua và cho công bố kết quả vào ngày 23/8.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận xã hội được tổ chức trong thời gian trên, bà Hilary Clinton đang nhận được sự ủng hộ của 45% cử tri Mỹ.

Trong khi đó, ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ nhận được sự ủng hộ của 33% cử tri Mỹ.

Đặc biệt, vẫn có 22% cử tri Mỹ chưa xác định được sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên nào. Cách biệt giữa hai ứng cử viên hiện đã được nới rộng lên 12%.

Khoảng cách giữa hai ứng viên này vào hồi cuối tuần trước, theo Reuters và Ipsos, chỉ là 8% với tỷ lệ ủng hộ ông Donald Trump là 34% và tỷ lệ ủng hộ cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hilary Clinton là 42%.

Theo các nhà nghiên cứu xã hội học, khoảng cách 12% là khoảng cách lớn nhất giữa hai ứng cử viên được ghi nhận trong thời gian gần đây. Trước đó, khoảng cách giữa hai ứng cử viên này chỉ là từ 3%-9%.

Trong vòng một vài tuần trở lại đây, ứng cử viên đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump liên tục phải giải quyết nhiều khó khăn không nhỏ trong quá trình vận động tranh cử Tổng thống.

Rất nhiều chính trị gia có uy tín của đảng Cộng hòa đã lên tiếng kêu gọi Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa từ chối ủng hộ tỷ phú này trong cuộc bầu cử sắp tới.

Donald Trump dậm chân tại chỗ, bị Hillary Clinton bỏ xa
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton
Donald Trump dậm chân tại chỗ, bị Hillary Clinton bỏ xa
Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump

 

Những khó khăn, thách thức này khiến Donald Trump phải thay đổi chiến thuật của mình. Trong tuần trước, Donald Trump đã thực hiện hàng loạt luân chuyển quy mô lớn trong bộ phận chịu trách nhiệm vận động tranh cử.

Hôm thứ Sáu vừa qua, người đứng đầu Ủy ban vận động tranh cử của tỷ phú Mỹ - Paul Manafort đã từ chức.

Đến ngày 24/8, Donald Trump lên tiếng tuyên bố rằng không loại trừ khả năng ông sẽ “mềm hóa” quan điểm của mình đối với người nhập cư, cũng như có thể xem xét lại các điều khoản liên quan đến việc trục xuất người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Trước đó, Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ xây bức tường ngăn biên giới Mỹ-Mexico để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Quan điểm này của Donald Trump đã khiến tỷ phú này bị chỉ trích trong thời gian dài.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng thông tấn Tass của Nga.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN