Người Việt Odessa
Tin thế giới

Philippin đe dọa ra khỏi Liên hợp quốc.

Thứ hai, 22/08/2016 | 04:10

Philippin đe dọa ra khỏi Liên hợp quốc.

Tổng thống Philippin Duterte tuyên bố, Philippin có thể ra khỏi Liên hợp quốc để đáp trả lại sự chỉ chích tổ chức các vụ giết người trong các chiến dịch cảnh sát tấn công các vụ tội phạm mua bán ma tuý.

Tổng thống Philippin tuyên bố, những cái chết không liên quan tới những hành động của cảnh sát và kêu gọi Liên hợp quốc điều tra cẩn thận những gì đã xảy ra. Ông phê phán Liên hợp quốc và những thành viên của tổ chức này, trong đó có cả đồng minh gần gũi của mình là Mỹ và nêu rõ, Liên hợp quốc không hoàn thành sứ mệnh của mình được giao mà lại " lo lắng tới đống xương của lũ tội phạm".

Tổng thống Duterte tuyên bố trên đài truyền hình:" Tôi không muốn xỉ nhục các vị. Nhưng có khả năng chúng tôi đành tách ra khỏi Liên hợp quốc. Tại sao chúng tôi lại phải nghe lời lũ ngu ngốc đó?".

Ông cũng nhắc lại khả năng có thể thành lập tổ chức quốc tế thay thế khác, trong đó sẽ mời Trung quốc và một số nước khác tham gia.

Cần lưu ý rằng, hôm thứ năm, các chuyên viên Liên hợp quốc trong lĩnh vực quyền con người đã lên án các phương pháp của chính quyền Philippin, kêu gọi họ ngăn chặn việc giết người hỗn loạn và từ bỏ tử hình những nghi phạm chưa được  tòa án xem xét, điều tra đầy đủ.

Tổng thống Duterte có nhiều tuyên bố lớn tiếng. Ông hứa thực hiện trở lại hình thức tử hình và cho phép các nhân viên thực thi pháp luật có quyền bắn hạ sát ngay lập tức nghi phạm.

Theo podrovnosti .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN