Người Việt Odessa
Tin thế giới

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump từ chức

Chủ nhật, 21/08/2016 | 05:14
Reuters đưa tin, cuộc cải tổ nhân sự trong chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa tuần qua đã kết thúc hôm 19/8 với việc từ chức của chủ tịch chiến dịch Paul Manafort.

Ông Trump cho biết đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Manafort, đồng thời ca ngợi những nỗ lực trước đó của ông nhưng không giải thích gì về sự ra đi đó.

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump từ chức
Ông Paul Manafort

Ông Trump nói “Tôi rất trân trọng những đóng góp to lớn của ông ấy trong việc đưa tôi đến được vị trí như ngày hôm nay. Paul là một người thực sự chuyên nghiệp và tôi chúc ông ấy đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Các trợ thủ của ông Trump cho biết những thay đổi về nhân sự của chiến dịch tranh cử sẽ giúp họ tập trung nhiều hơn vào những vấn đề chính sách và trở nên nghiêm túc hơn.

Quyết định ra đi của ông Paul Manafort diễn ra đúng vào thời điểm ông Trump đang cố lấy lại phong độ sau khi bị bà Clinton vượt khá xa ở các kết quả thăm dò dư luận.

Theo kết quả thăm dò dư luận mới công bố ngày 19/8 do Reuters và công ty thăm dò dư luận Ipos thực hiện, bà Clinton dẫn trước ông Trump tới 8 điểm phần trăm về số cử tri ủng hộ.

Trước đó, cuộc thăm dò trực tuyến từ 14 đến 18/8 cũng cho thấy có 42% cử tri ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 34% ủng hộ ông Trump. Khoảng 23% vẫn chưa quyết định sẽ đứng về phía ứng viên nào.

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Dimondale, Michigan ngày 19/8,ông kêu gọi cử tri da đen, những người hầu hết đều bày tỏ sự ủng hộ cho ứng viên Đảng Dân chủ, ủng hộ ông.

Ông nói: “Các bạn đang sống trong nghèo khổ, trường học không tốt, việc làm không có, 58% thanh niên bị thất nghiệp. Các bạn còn gì để mất nữa chứ?”.

Ông công kích bà Clinton về những quan điểm của bà đối với các thỏa thuận thương mại. Ông nói với các cử tri Michigan rằng, ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ sẽ đưa những việc làm trong ngành sản xuất ô tô sang Mexico. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

PHẠM KHÁNH - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN