Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tướng Mỹ: Lầu Năm Góc không nên hợp tác với Nga ở Syria

Chủ nhật, 21/08/2016 | 05:14
Tướng Mỹ về hưu Jack Kin nhận định rằng Mỹ không nên hợp tác với Nga, ngay cả khi hai nước này có kẻ thù chung và nhiệm vụ chiến lược của hai bên hoàn toàn đối ngược nhau.

Những nhiệm vụ chiến lược của Mỹ và Nga ở Syria là hoàn toàn đối ngược với nhau nên hợp tác của hai cường quốc này ở Syria sẽ khó có thể triển khai được.

Nhận định trên do ông Jack Kin, tướng Mỹ về hưu và hiện là chuyên gia phân tích quân sự kiêm Chủ tịch Trung tâm phân tích Institute for the Study of War đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Fox News.

Kênh truyền hình này cũng dẫn lời của ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sắp tới là ông Donald Trump. Tỷ phú Mỹ trước đó tuyên bố rằng Moscow và Washington hoàn toàn có thể tìm thấy tiếng nói chung trong việc thảo luận các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 

Tướng Mỹ: Lầu Năm Góc không nên hợp tác với Nga ở Syria
Máy bay Nga xuất kích từ căn cứ không quân Iran tiến hành không kích IS tại Syria.


Ngoài ra, một loạt vấn đề về sự hợp lý của hợp tác quân sự Nga-Mỹ ở Syria lại được đặt ra và trao đổi nhiều sau khi các máy bay ném bom tầm xa của Nga cất cánh từ căn cứ quân sự ở Iran để tiêu diệt các phần tử IS.

Về vấn đề này, tướng Jack Kin nhận định rằng Mỹ không nên hợp tác với Nga, ngay cả khi hai nước này có kẻ thù chung. Theo Jack Kin, quan điểm của hai bên đối với vấn đề quyền lực của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập “ôn hòa” ở Syria là khá khác xa nhau.

“Căn cứ nào để chúng ta thiết lập mục tiêu chung với Nga nếu như các nhiệm vụ chiến lược của chúng ta đối lập hoàn toàn với các nhiệm vụ chiến lược của Nga? Theo tôi, đó là điều bất hợp lý”- Jack Kin tuyên bố.

Tướng Mỹ cũng cho rằng những nỗ lực hợp tác của Mỹ và Nga ở Syria được thực hiện là do có nhiều ý kiến ở Nhà Trắng cho rằng việc liên kết nỗ lực hai bên để chống lại các mục đích là điều hợp lý.

“Hiện nay Chính phủ của Tổng thống Obama đã bắt đầu trao đổi các thông tin tình báo với Nga nhưng điều này được thực hiện một cách âm thâm và không có bất cứ tuyên bố nào. Trao đổi này cũng trái ngược với những phản ứng quyết liệt của Lầu Năm góc và các cơ quan mật vụ Mỹ", Jack Kin đánh giá.

Tướng Mỹ cũng nhận định rằng, Bộ Quốc phòng và các cơ quan mật vụ Mỹ không muốn tiến thêm và thiết lập mục đích chung nếu hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn RIA Novosti.

Đức Dũng - infonet.vn

 
?


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN