Người Việt Odessa
Tin thế giới

Cơ quan an ninh hàng đầu Mỹ bị đem ra bán đấu giá

Chủ nhật, 21/08/2016 | 05:14
Một nhóm "tin tặc" tự xưng là ShadowBrokers đang bán đấu giá "các vũ khí tấn công mạng" của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Theo tờ Intetcerp đưa tin ngày 20/8, "người chỉ điểm" Edward Snowden đã công bố những tài liệu cho thấy, trong số những thứ ShadowBrokers rao bán có phần mềm mã độc do NSA tạo ra. Đây là một trong các công cụ được NSA sử dụng để thao túng thông tin của nhiều máy tính trên toàn thế giới. Hiện chưa có thông tin về việc bằng cách nào các dữ liệu của NSA bị rò rỉ và ai đứng sau vụ việc.

Trong khi đó, NSA chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Theo tờ Guardian, The Intercept hoạt động với một cơ chế mở đặc biệt dưới sự dẫn dắt của 3 nhà báo Glenn Greenwald, Laura Poitras và Jeremy Scahill. Hiện cả 3 nhà báo nói trên đều đang nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Snowden đầu tiên tiết lộ các thông tin động trời của nước Mỹ trên tờ The Guardian. Tờ báo này đã đăng một loạt bài phơi bày sự thật dựa trên những tiết lộ của Snowden vào tháng 6/2013. Anh tiết lộ những thông tin về nhiều chương trình theo dõi mật, bao gồm chương trình siêu dữ liệu nghe lén điện thoại của Mỹ và châu Âu, PRISM (một chương trình theo dõi khác) và chương trình theo dõi Internet Tempora. Snowden nói những tiết lộ này là một nỗ lực nhằm "thông báo cho người dân biết rằng những gì đã được thực hiện trên chính cái tên của họ và những gì đã được thực hiện để chống lại họ."

Vào ngày 14/6/2013, các công tố viên liên bang của Mỹ đã đệ một đơn kiện được công bố vào ngày 21 tháng 6 buộc tội Snowden trộm cắp tài sản chính phủ, truyền tin trái phép về thông tin quốc phòng, và cố ý tiết lộ tin tình báo mật cho một người không có quyền hạn; hai cáo buộc cuối cùng tuân theo Đạo luật Tình báo.

Những tiết lộ của Snowden được đánh giá là một trong những lỗ hổng nghiêm trọng nhất trong lịch sử của NSA.Matthew M. Aid, một sử gia về tình báo ở Washington cho rằng những tiết lộ của Snowden đã "xác nhận mối ngờ vực bấy lâu nay rằng sự theo dõi của NSA trên đất nước này thâm nhập xa hơn những gì chúng ta biết.

Minh Anh - infonet.vn

Cơ quan an ninh hàng đầu Mỹ bị đem ra bán đấu giá
Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN