Người Việt Odessa
Tin thế giới

Khủng bố đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 30 người thiệt mạng

Chủ nhật, 21/08/2016 | 05:14
Rạng sáng ngày 21/8 (giờ hà Nội), một vụ tấn công nhằm vào một đám cưới đã xảy ra tại tỉnh Gaziantep ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến 30 người chết, 94 người bị thương.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đêm thứ Bảy ngày 20/8 (giờ địa phương, rạng sáng 21/8 giờ Hà Nội), một vụ tấn công nhằm vào một đám cưới đã xảy ra tại tỉnh Gaziantep ở khu vực Đông Nam nước này khiến 30 người chết, 94 người bị thương.

Theo thông báo trước đó, vụ nổ đã khiến 22 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Tỉnh trưởng Gaziantep, Ali Yerlikaya, cho hay vụ nổ xảy ra ở một hội trường đám cưới tại Quận Sanhibey ở trung tâm thành phố là do "một vụ tấn công khủng bố, khiến nhiều người bị thương".

Hãng tin Tân Hoa dẫn truyền thông sở tại cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h40 (theo giờ địa phương), gây thương vong lớn.

Nhiều xe cứu thương và cảnh sát đã ngay lập tức tới hiện trường sau vụ tấn công. Theo kênh truyền hình NTV, đây có thể là một vụ tấn công liều chết.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn lời một nghị sĩ đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) ở Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo IS" có thể đứng đằng sau vụ tấn công này.

Cho đến nay, chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

Đức Dũng - infonet.vn

Khủng bố đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 30 người thiệt mạng
Khủng bố đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 30 người thiệt mạng

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN