Người Việt Odessa
Tin thế giới

Đại sứ Ukraine: Kiev sẽ không điều quân ra bán đảo Crimea

Thứ sáu, 19/08/2016 | 04:02
Đại sứ Ukraine tại Anh mới đây đã tuyên bố rằng Ukraine sẽ không để bị vướng vào một cuộc chiến tranh với Nga vì bán đảo Crimea.

Bà Natalia Galibarenko, đại sứ Ukraine tại Anh đã tuyên bố rằng chính phủ Kiev sẽ nỗ lực để giành lấy niềm tin của người dân Crimea thay vì dùng vũ lực.

Đại sứ Ukraine: Kiev sẽ không điều quân ra bán đảo Crimea
Truyền thông phương Tây khẳng định Nga đã đưa quân đội đến bán đảo Crimea.

Phát biểu của bà Galibarenko được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia an ninh cảnh báo rằng Crimea có thể xảy ra chiến tranh trong vòng một tuần tới, do căng thẳng trong khu vực tiếp tục nóng lên từng ngày.

Trả lời trên kênh truyền hình BBC (Anh), bà Galibarenko cho biết: “Chúng ta không thể nói chắc chắn rằng những người dân sống ở Crimea đang hài lòng với chính quyền do Nga thiết lập”.

“Chúng tôi nhận được thông tin rằng đã có nhiều vụ việc vi phạm nhân quyền đã xảy ra tại Crimea. Chúng tôi cho rằng người dân ở đó đang phải chịu đựng những cấm đoán của chính quyền Nga. Vì vậy chúng tôi không muốn biến Crimea thành một bãi chiến trường, mà sẽ cố gắng để chứng minh cho người dân Crimea rằng họ nên đứng về phía chính phủ Ukraine”, bà Galibarenko nói thêm.

Truyền thông các nước phương Tây trước đó đưa tin, xe tăng Nga đã có mặt ở bán đảo Crimea. Theo một số nhân chứng, quân đội Nga đang tập trung quân ở các khu vực phía Bắc bán đảo, gần với biên giới Ukraine.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Express của Anh. Express có 3 phiên bản Daily Express, Sunday Express và trang điện tử express.co.uk.

Theo vnexpress.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN