Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tình hình Syria mới nhất ngày 15/8

Thứ hai, 15/08/2016 | 03:02
Chiến đấu cơ Nga phá hủy 6 kho đạn dược lớn của IS ở Syria; Giao tranh tái diễn ở Aleppo hơn 50 dân thường thiệt mạng; Nga chuyển hơn 2 tấn hàng cứu trợ tới tỉnh Latakia; Các tay súng Hồi giáo có thể xâm nhập châu Âu qua đường biển…là những tin mới.

 

Chiến đấu cơ Nga phá hủy 6 kho đạn dược lớn của IS ở Syria

RIA Novosti dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/8 cho hay, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga tiếp tục thực hiện tấn công tập trung vào các vị trí của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” tại Syria.

Tình hình Syria mới nhất ngày 15/8
Chiến đấu cơ Nga phá hủy 6 kho đạn dược lớn của IS ở Syria

 

Các máy bay đã rời căn cứ không quân tại Nga và sử dụng các loại bom chứa đầu đạn phá mảnh tiến hành không kích tập trung nhằm vào các cơ sở của IS ở phía Tây Nam, Đông và Đông Bắc Deir Ezzor.

Kết quả các vụ không kích Tu-22M3 đã phá hủy 2 sở chỉ huy, 6 kho đạn dược lớn, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe ô tô chở theo các loại vũ khí có cỡ nòng lớn và tiêu diệt một lượng lớn các chiến binh khủng bố.

Các máy bom ném bom Su-30SM và Su-35S từ căn cứ không quân Hmeymim đi theo yểm trợ cho Tu-22M3. Theo Bộ Quốc phòng Nga sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Syria tất cả các máy bay Tu-22M3 đã bay trở về căn cứ không quân thường trực tại Nga.

Giao tranh tái diễn ở Aleppo khiến hơn 50 dân thường thiệt mạng

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 51 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ pháo kích và không kích ở thành phố Aleppo, phía Bắc Syria.

Tình hình Syria mới nhất ngày 15/8
Giao tranh tái diễn ở Aleppo hơn 50 dân thường thiệt mạng

 

Theo SOHR, trong số những người thiệt mạng có 4 trẻ em và 6 phụ nữ. 15 người thiệt mạng bởi các cuộc không kích của quân chính phủ Syria vào những khu vực do phiến quân kiểm soát phía Đông Aleppo, trong khi các cuộc oanh kích ở vùng ngoại ô phía Tây thành phố này đã cướp đi sinh mạng của 27 người khác.

Quân nổi dậy cũng nã đạn cối vào một số khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía Tây Aleppo, khiến 9 người thiệt mạng.

Chiến sự ở Aleppo ngày càng leo thang dữ dội trong thời gian gần đây, khi cả hai bên tham chiến đều tăng cường lực lượng nhằm giành thêm lợi thế tại địa bàn trọng yếu này.

Nga chuyển hơn 2 tấn hàng cứu trợ tới tỉnh Latakia, Syria

Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria đưa tin, hơn 2 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển đến thị trấn Ubin thuộc tỉnh Latakia, Syria.

Tình hình Syria mới nhất ngày 15/8
Nga chuyển hơn 2 tấn hàng cứu trợ tới tỉnh Latakia, Syria

 

“Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Ubin, tỉnh Latakia đã nhận được hơn 2 tấn hàng viện trợ nhân đạo, gồm đường, gạo và thực phẩm đóng hộp” – trích thông tin (cũng) được công bố trên website chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở Syria từ ngày 27/2/2016, không áp dụng đối với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” và “Dzhebhat en-Nusra" (tên mới là Dzhebhat Fatah al-Sham) cùng một loạt các nhóm nổi dậy khác bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

Các tay súng Hồi giáo có thể xâm nhập châu Âu qua đường biển

Tờ Corriere della Sera dẫn nhận định của người đứng đầu Ủy ban An ninh của Quốc hội Italia Giacomo Stukki cho hay, các tay súng Hồi giáo ủng hộ nhóm khủng bố IS từng chiến đấu tại Libya, có thể sẽ xâm nhập vào Châu Âu, trong đó có Italia qua đường biển.

“Cần kiểm soát gay gắt hơn, tăng cường lực lượng và thiết bị, vũ khí để ngăn chặn những kẻ khủng bố trà trộn trong hàng ngũ người di cư trên các tàu thuyền. Giả thiết mà đến nay vẫn chưa được khẳng định chắc chắn này gây ra những lo ngại cụ thể liên quan tới việc giải phóng thành phố Sirte (thuộc Libya được coi là tiền đồn của IS)” – ông Stukki nhấn mạnh.

Tình hình Syria mới nhất ngày 15/8
Các tay súng Hồi giáo có thể xâm nhập châu Âu qua đường biển

 

Tờ Stampa trước đó đã nhấn mạnh, chính những lo ngại về khả năng có thể xuất hiện những tên khủng bố không chỉ trong số những người di cư bất hợp pháp, mà còn thông qua các tuyến đường biển hợp pháp bằng tàu thủy và tàu du lịch, đã trở thành lí do để thắt chặt các biện pháp an ninh tại các cảng ở Ý.

Một sắc lệnh đã được Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Italia thông qua vào hôm thứ Năm (ngày 11/8), trong đó cảnh sát biển yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các tàu, bao gồm cả tàu du lịch đi vào các cảng thuộc bán đảo Apennines của Ý.

Theo truyền thông Ý, trong chiến dịch giải phóng Sirte của Libya khỏi IS có khoảng 4.000 tay súng cực đoan đã chạy thoát khỏi thành phố này. Chính quyền địa phương cho hay, trước chiến dịch giải phóng gần 4.500 phiến quân Hồi giáo có mặt tại đây.

Sau khi giải phóng Sirte người ta tìm thấy một hàng chữ được khắc tại đây là “Sirte là cổng vào Châu Âu, là con đường dẫn đến thành Rome”. Trong các đoạn băng tuyên truyền trên Internet IS không dưới một lần đặt cờ đen trên các địa danh nổi tiếng của Ý như Nhà thờ Thánh Peter ở Vatican và Đại Hý Trường ở Rome. Tại đây chúng cũng liên tục nhắc lại lời kêu gọi các lực lượng ủng hộ mình hãy thực hiện những cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu.

infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN