Người Việt Odessa
Tin thế giới

Thái Lan: Bom nổ ở một khu nghỉ mát, 10 người thương vong

Thứ sáu, 12/08/2016 | 03:23
Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Thái Lan cho hay, hôm 11/8, hai quả bom đã phát nổ tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hua Hin, giết chết 1 người phụ nữ, làm bị thương 9 người khác trong đó có 8 người nước ngoài.

 

Các vụ nổ trên xảy ra trước ngày nghỉ lễ nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Nữ hoàng Sirikit (12/8). Hua Hin là khu nghỉ mát cao cấp nổi tiếng, nằm ở phía nam của Bangkok, do vậy rất nhiều người đã tới đây để tận hưởng kỳ nghỉ này.

Thái Lan: Bom nổ ở một khu nghỉ mát, 10 người thương vong
Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường vụ nổ.

Phó phòng cảnh sát địa phương Samer Yousamran cho hay, quả bom thứ nhất phát nổ vào khoảng 10h tối ngày 11/8, ở gần một quán ba. May mắn không có ai bị thương. Tuy nhiên, quả bom thứ hai, phát nổ sau đó khoảng 20 phút và cách quả bom thứ nhất chỉ khoảng 50m, đã giết chết 1 người phụ nữ Thái, làm bị thương 8 người nước ngoài và 1 người Thái khác.

Những người bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Cảnh sát đang điều tra nhưng chưa xác định được động cơ và danh tính của kẻ đánh bom.

Trong một diễn biến khác, vào sáng cùng ngày, một quả bom đã phát nổ ngay tại một khu chợ ở tỉnh miền nam Trang, làm bị thương 6 người. Cảnh sát tin rằng vụ nổ có liên quan đến một vụ tranh chấp ở địa phương.

Thái Lan vừa trải qua cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp mới do chính phủ quân sự soạn thảo. Đa phần người dân đồng ý với hiến pháp mới, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào năm tới.

Chính quyền quân sự cho hay, hiến pháp mới là nhằm giúp Thái Lan vượt qua những tàn dư của hơn một thập kỉ chia rẽ trong hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, nhiều đảng chính trị của Thái Lan và các nhà phê bình chính phủ cho rằng, hiến pháp mới sẽ duy trì quyền lực chính trị cho quân đội trong nhiều năm tới.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN