Người Việt Odessa
Tin thế giới

Mỹ không thể thoát khỏi “bóng ma” Chiến tranh Lạnh với Nga

Thứ ba, 09/08/2016 | 03:42
Mỹ không thể thoát khỏi tư tưởng Chiến tranh Lạnh, vì Washington thấy có lợi khi lấy Moscow làm mục tiêu để biện minh cho chi tiêu quân sự hoặc để bắt đầu các cuộc can thiệp quân sự mới bên ngoài lãnh thổ của mình.

Mỹ không thể thoát khỏi tư tưởng của Chiến tranh Lạnh, vì Washington thấy có lợi khi lấy Moscow làm mục tiêu để biện minh cho chi tiêu quân sự hoặc để bắt đầu các cuộc can thiệp quân sự mới bên ngoài lãnh thổ của mình.

Nhận định trên do Cựu nhân viên Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA), giám đốc điều hành Hội đồng lợi ích quốc gia - Philip Giraldi đưa ra trong bài viết đăng trên American Conservative.

Tác giả bài báo lưu ý rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin trước sau như một luôn quyết tâm xây dựng mối quan hệ tích cực với các nước phương Tây, thậm chí ông Putin nhắc lại quan điểm này trong thông điệp gửi người đồng cấp Mỹ Barack Obama ngày 4/7.

Tuy nhiên, bất chấp điều đó, NATO vẫn quyết định triển khai 4 tiểu đoàn chiến đấu tại các nước vùng Baltic và Ba Lan. Đồng thời Washington gọi hành động của mình là phòng thủ, trong khi Nga không hề chuyển quân đến biên giới để đối đầu với phương Tây.

Mỹ không thể thoát khỏi “bóng ma” Chiến tranh Lạnh với Nga
Mỹ không thể thoát khỏi bóng ma Chiến tranh Lạnh với Nga.
Mỹ không thể thoát khỏi “bóng ma” Chiến tranh Lạnh với Nga
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama.

 

"Chúng ta hãy hình dung kịch bản ngược lại: Nếu các tàu tuần dương mang tên lửa của Nga lượn lờ gần lãnh thổ Boston hoặc thành phố New York của Mỹ, hay các lữ đoàn hải quân hoặc Thủy quân Lục chiến của Nga đồn trú tại Cuba, hãy tưởng tượng xem khi đó Mỹ sẽ có phản ứng như thế nào", tác giả bài báo viết.

Tham vọng bành trướng và loan truyền thông tin sai lệch về lực lượng Nga của Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO buộc Mosow coi Washington là kẻ thù.

“Chính sách sai lầm của Mỹ đối với Nga có thể dẫn đến thảm họa quốc tế lớn nhất mọi thời đại”, ông Philip Giraldi, Cựu nhân viên CIA kết luận.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ American Conservative.

Theo infonet.vn

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN