Người Việt Odessa
Tin thế giới

13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại Pháp

Thứ hai, 08/08/2016 | 01:36
Một ngọn lửa được cho là do nến bánh sinh nhật gây ra đã khiến hỏa hoạn bùng lên tại một quán bar Au Cuba Libra ở thành phố Rouen, phía Bắc nước Pháp. Hậu quả là 13 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng lên từng tầng hầm quán bar Cuba Libre, khi đó đang diễn ra một buổi liên hoan sinh nhật. Các nạn nhân đều được cho là trong độ tuổi từ 18 đến 25.

13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại Pháp
Một nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại Rouen được đưa lên xe cứu thương.

Chính quyền địa phương khẳng định rằng đây là một vụ tai nạn. Truyền thông Pháp cho biết, một trong số những người tham gia liên hoan đã vấp ngã khi đang cầm một miếng bánh có nến đang cháy, làm nến bị rơi xuống đất. Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng lan lên trần nhà, gây ra khói độc khiến các nạn nhân bị ngạt khí, không thể thoát ra ngoài.

13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại Pháp
Cảnh sát tới ứng cứu và xử lý hậu quả vụ cháy
13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại Pháp
 

“Tại hiện trường không có dấu vết nào của một vụ nổ, chúng tôi cho rằng ngọn lửa từ nến sinh nhật đã khiến trần phòng làm bằng chất liệu polystyrene bị đốt cháy, sản sinh ra khí độc khiến các nạn nhân bị ngạt”, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, hơn 50 lính cứu hỏa đã nỗ lực để dập tắt đám cháy, đồng thời khen ngợi phản ứng tức thì của họ khi vụ cháy xảy ra.

Ông Yvon Robert, thị trưởng thành phố Rouen đã gọi vụ hỏa hoạn này là “thảm họa lớn nhất” từng xảy ra tại nơi này. Còn ông Lawrence Labadie, phó trưởng công tố Rouen cho biết, vụ việc này là một tai nạn không đáng có và tiếng nổ mà người dân nghe được thực chất là tiếng kính vỡ. Chính quyền Pháp nhìn chung không tin rằng đây là một vụ khủng bố.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong lúc thành phố Rouen đang tiếc thương cha xứ Jacques Hamel, người đã bị hai phần tử khủng bố giết hại khi đang giảng đạo ở nhà thờ tại thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray vào ngày 26/7. Hàng ngàn người đã có mặt tại tang lễ của ông Hamel tại Nhà thờ Rouen ngày 2/8.

Nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau một loạt những vụ khủng bố đã xảy ra, bao gồm vụ đâm xe hàng loạt tại Nice ngày 14/7 và vụ tấn công liên hoàn ở Paris ngày 13/11/2015.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Guardian, một nhật báo lớn được phát hành hàng ngày ở Vương quốc Anh.

 Theo vnexpress.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN