Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nhật tố Trung Quốc đưa tàu vũ trang đến gần Senkaku/Điếu Ngư

Chủ nhật, 07/08/2016 | 06:07
Bộ Ngoại giao Nhật Bản phản đối việc Bắc Kinh đưa tàu hải cảnh trang bị vũ khí đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

Reuters hôm nay dẫn nguồn tin lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết ba trong số 6 tàu hải cảnh Trung Quốc có trang bị vũ khí khi đến gần Senkaku/Điếu Ngư hôm 5/8. Tokyo cáo buộc tàu cá của Bắc Kinh vi phạm lãnh hải quanh các đảo nhỏ ở quần đảo hiện do Nhật quản lý.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Shinsuke Sugiyama hôm qua đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản Trình Vĩnh Hoa để phản đối vụ việc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay tàu khỏi khu vực và cho rằng đây là hành động đơn phương làm leo thang căng thẳng. 

Nhật Bản phản đối vì cho rằng các tàu của Trung Quốc đã đi vào khu vực được Tokyo coi là lãnh hải quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Truyền thông Nhật Bản cho biết Trung Quốc đưa 6 tàu hải cảnh cùng 230 tàu cá đến Senkaku.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản tăng cao thời gian qua sau khi Tokyo yêu cầu Bắc Kinh chấp thuận phán quyết bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" ở Biển Đông của Tòa Trọng tài. Trung Quốc tuyên bố không chấp nhận phán quyết và cảnh báo Nhật Bản không nên can dự vào tình hình Biển Đông. 

Trung Quốc cũng tỏ ra giận dữ khi nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada từ chối nói liệu có hay không việc lính Nhật thảm sát dân thường Trung Quốc trong Thế chiến II. 

Xem thêm: Bóng hồng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nhật Bản   

Văn Việt - vnexpress.net

Nhật tố Trung Quốc đưa tàu vũ trang đến gần Senkaku/Điếu Ngư

Chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư là tâm điểm tranh chấp từ lâu giữa Nhật và Trung Quốc. Ảnh: Reuters.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN