Người Việt Odessa
Tin thế giới

Quân nổi dậy Syria tuyên bố phá vòng vây ở Aleppo

Chủ nhật, 07/08/2016 | 06:06
Lực lượng chống chính phủ Syria cho biết đã phá vỡ vòng vây của quân đội tại một trong thành phố chiến lược, mặc dù chính quyền bác bỏ thông tin này.

Thông tin các lực lượng nổi dậy ở Syria hôm qua phá vỡ vòng vây được Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận, BBC đưa tin.

Theo ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu SOHR, quân nổi dậy đã thực sự kết nối được với lực lượng của họ bên trong Aleppo, mặc dù họ chưa lập được tuyến đường vững chắc.

"Các tay súng bên ngoài thành phố đã gặp lực lượng của họ ở bên trong, việc kiểm soát các vị trí còn lại đang được tiến hành để phá vòng vây", Reuters dẫn thông cáo của Jabhat Fatah al-Sham, trước đây là Mặt trận Nusra, chi nhánh của al-Qaeda, cho biết.

 

Xe tăng quân nổi dậy đột kích vào quân chính phủ Syria ở ngoại ô Aleppo hôm 31/7

Trong khi đó, các nguồn tin thân cận với lực lượng chính phủ bác bỏ tin họ bị đẩy lui ra khỏi Aleppo. Từ tháng trước, quân đội chính phủ Syria dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga đã tìm cách bao vây thành phố Aleppo, căn cứ địa cuối cùng của phe nổi dậy ở Syria.

Hôm 5/8, quân nổi dậy đã giành quyền kiểm soát căn cứ quân sự Ramousah. Cùng với cuộc phá vây hôm qua, giới quan sát đánh giá quân nổi dậy có thể cắt đứt tuyến đường của quân đội chính phủ dẫn đến thủ đô Damascus.

Quân nổi dậy Syria tuyên bố phá vòng vây ở Aleppo

Phe nổi dậy tiến vào Aleppo hôm qua. Ảnh: Reuters

Quân nổi dậy Syria tuyên bố phá vòng vây ở Aleppo

Quân nổi dậy có thể sắp cắt đứt tuyến đường của quân đội chính phủ đến Damacus. Ảnh: Southfront

Xem thêm Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria

Khánh Lynh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN