Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ukraine từ chối ứng viên Đại sứ mới của Nga tại Kiev

Thứ bảy, 06/08/2016 | 03:31
Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết nước này không đồng ý với đề xuất của Moscow về ứng cử viên Đại sứ Nga nhiệm kỳ tiếp theo tại Kiev.

Theo Giám đốc Vụ Chính sách và Truyền thông thuộc Bộ Ngoại giao Ukraine Alexei Makeyev, Kiev không nhận được thông báo chính thức về ứng cử viên Đại sứ mới của Nga.

Phát biểu trên kênh 1 truyền hình quốc gia Ukraine, ông  Alexei Makeyev nhấn mạnh: “Phía Ukraine đã không được thông báo chính thức về bất kỳ một đề nghị nào về việc bổ nhiệm Đại sứ Nga tại Ukraine. Việc không có đại sứ Nga tại Kiev không phải là một cái gì đó quan trọng đối với quan hệ Ukraine-Nga”.

Trong một diễn biến khác, phát biểu trên truyền hình quốc gia Ukraine "Kênh 5", Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine phụ trách các vấn đề hội nhập châu Âu Olena Zerkal tuyên bố, nước này quyết định không xem xét đề xuất Đại sứ mới của phía Nga. Bà Olena cũng không nói rõ lý do tại sao Ukraine lại từ chối đề xuất này của Nga.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã bãi miễn chức vụ Đại sứ Nga tại Ukraine đối với ông Mikhail Zurabov. Điện Kremlin đã đề cử ông Mikhail Babich, người từng giữ một trong số chức vụ cấp cao tại Nga, trong đó có Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), thay thế Đại sứ Nga Mikhail Zurabov tại Ukraine.

Ukraine từ chối ứng viên Đại sứ mới của Nga tại Kiev
Ukraine từ chối ứng viên Đại sứ mới của Nga tại Kiev
Ukraine từ chối ứng viên Đại sứ mới của Nga tại Kiev
Ông Mikhail Babich - ứng viên Đại sứ mới của Nga tại Ukraine

 

Sau khi phía Ukraine từ chối đề xuất của Nga, phat ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tiếp tục đề xuất ông Babich giữ chức Đại sứ tại Kiev và nếu phía Ukraine vẫn quyết định hạ thấp hơn nữa cấp độ quan hệ ngoại giao giữa hai bên và cho rằng cấp độ quan hệ ngoại giao đó là thích hợp thì đó là quyết định từ phía Kiev.

Ukraine đã thay Đại sứ tại Nga vào năm 2014 sau khi mối quan hệ giữa 2 nước trở nên căng thẳng sau khi bán đảo Crimea sáp nhập trở lại vào Nga và Kiev cáo buộc Moscow đóng vai trò trong cuộc xung đột ở miền Đông nước này. Hiện nay, Ukraine chỉ cử đại diện ngoại giao tạm thời tại Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

Theo infonet.vn

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN