Người Việt Odessa
Tin thế giới

EU áp trừng phạt Nga, Trung Quốc

Thứ bảy, 06/08/2016 | 03:31
RIA Novosti đưa tin ngày 4/8, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra thông báo chính thức về việc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nguội nhập khẩu từ Nga và Trung Quốc.

RIA Novosti đưa tin ngày 4/8, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra thông báo chính thức về việc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nguội nhập khẩu từ Nga và Trung Quốc.

Theo đó, EU đã đưa ra “các mức thuế chống bán phá giá cuối cùng đối với các mặt hàng thép cán nguội nhập khẩu cụ thể”. Thời hạn áp dụng thuế này là 5 năm.

Tháng 2/2016, Ủy ban Châu Âu từng đưa ra mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thép cán nguội của Liên bang Nga.

Sản phẩm của Nhà máy luyện kim Magnitogorsk (MMK) bị đánh thuế 19,8%; sản phẩm từ nhà máy Severstal là 25,4% và Nhà máy luyện kim Novolipetsk (NLMK) chịu mức thuế 26,2%.

Tới tháng 6/2016, mức thuế đối với Severstal được nâng lên thành 34,1%, NLMK và một số doanh nghiệp luyện kim khác là 36,1%. Còn MMK thì lại được giảm xuống còn 18,7%.

Phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu (EC), Mina Andreeva giải thích rằng mức thuế chống bán phá giá mới sẽ có hiệu lực hồi tố, nghĩa là mức thuế mới sẽ được áp dụng đối với những mặt hàng thép đăng ký nhập khẩu trong thời hạn 2 tháng trước khi EC áp đặt thuế chống bán phá giá tạm thời vào ngày 12/2/2016.

“Như vậy chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực sử dụng các công cụ bảo hộ thương mại (có sẵn) để đối đầu với tình trạng nhập khẩu không lành mạnh các sản phẩm thép hiện nay” – bà Andreeva nhấn mạnh.

Đại diện của cả ba nhà máy luyện kim Nga đều cho RIA Novosti hay, họ dự định sẽ bác bỏ mức thuế chống bán phá giá mới được áp dụng của EU.

Theo đại diện NLMK cuộc điều tra của EC được tiến hành với nhiều sai phạm và cáo buộc về bán phá giá đã dựa trên những kết luận sai lầm. MMK và Severstal cũng khẳng định tính hợp pháp trong hoạt động xuất khẩu của mình.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

Theo infonet.vn

 
EU áp trừng phạt Nga, Trung Quốc
EU áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cán nguội của Nga.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN