Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bầu cử TT Mỹ: Bà Clinton nới rộng khoảng cách với Donald Trump

Thứ bảy, 06/08/2016 | 03:31
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức ngày 8/11/2016 tới đây. Cuộc bầu cử này ghi nhận sự đối đầu giữa tỷ phú Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa và Cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đại diện cho đảng Dân chủ.

Theo kết quả thăm dò dư luận do kênh truyền hình NBC phối hợp với tờ báo Wall Street Journal, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ thuộc đảng Cộng hòa – tỷ phú Donald Trump là 9%.

Theo đó, tại thời điểm này, các cử tri sẵn sàng bỏ phiếu cho bà Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới đạt 47%. Trong khi đó, số người sẵn sàng bầu cho ông Donald Trump chỉ chiếm 38%.

Bầu cử TT Mỹ: Bà Clinton nới rộng khoảng cách với Donald Trump
Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ Clinton.

 

Đặc biệt, người Mỹ gốc Phi, phụ nữ và người trẻ tuổi có thiên hướng ủng hộ cho ứng viên đảng Dân chủ Clinton. Trong khi những người ủng hộ Donald Trump thuộc thế hệ già, những người không có học vấn cao.

Những người tham gia trong cuộc khảo sát cho rằng Donald Trump là người có khả năng giải quyết thành công những nhiệm vụ trong lĩnh vực kinh tế, nhưng họ tin rằng Clinton lại là người đối phó tốt hơn với các vấn đề về di cư và có nhiều khả năng để đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng và đoàn kết dân tộc.

Tháng trước, trước khi diễn ra Đại hội Đảng, trong một cuộc thăm dò tương tự do NBC và Wall Street Journal tiến hành cũng cho thấy ứng viên Clinton dẫn trước đối thủ của mình, nhưng khi đó lợi thế dẫn trước của bà là khá khiêm tốn - chỉ có 5%.

Theo một cuộc thăm dò dư luận khác do kênh truyền hình FOX News tiến hành, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nới rộng khoảng cách với tỷ phú Donald Trump lên tới 10 điểm (10%).

Trong số 1.022 người được hỏi có 49% ủng hộ cặp liên danh tranh cử Hillary Clinton – Tim Kaine, trong khi chỉ 39% ủng hộ cặp Donald Trump – Mike Pence Mike Pence. Trong cuộc điều tra diễn ra vào tháng trước, bà Clinton giành được 44% ủng hộ, trong khi ông Trump được 38%.

Tuy vậy, điểm đáng chú ý là cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Clinton và Trump đều không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cử tri. 62% cho rằng ông Trump không trung thực, còn đối với bà Clinton là 61%.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bác bỏ phát ngôn gây hiềm khích của ông Trump khi cho rằng cuộc bầu cử tháng 11 tới đây sẽ sử dụng những kỹ xảo để gây lợi thế cho bà Clinton.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức ngày 8/11/2016 tới đây. Cuộc bầu cử này ghi nhận sự đối đầu giữa tỷ phú Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa và Cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đại diện cho đảng Dân chủ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria Novosti.

Theo infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN