Người Việt Odessa
Tin thế giới

Malaysia xác nhận phi công MH370 luyện bay xuống Ấn Độ Dương

Thứ bảy, 06/08/2016 | 03:07
Giới chức Malaysia cho biết cơ trưởng của chuyến bay mất tích đã tập bay tới Ấn Độ Dương trên mô hình tại nhà, nhưng cảnh báo điều này không chứng minh ông cố tình lao máy bay xuống biển.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã luyện tập lộ trình rất giống với đường đi được cho là cuối cùng của MH370 ở Ấn Độ Dương trên thiết bị mô phỏng bay tại nhà, AFP hôm qua dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết. 

Dù vậy, ông Liow nhấn mạnh đây chỉ là một trong hàng nghìn lộ trình được phát hiện trong ổ cứng máy tính của ông Zaharie. 

"Không có chứng cứ nào xác nhận phi công cố tình đưa máy bay lao xuống nam Ấn Độ Dương", ông Liow nói trong cuộc họp báo ngày 4/8.

Việc phát hiện dữ liệu mô hình chuyến bay của ông Zaharie lần đầu tiên tiên được công bố tháng trước, sau khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khôi phục các file bị xóa. Tuy nhiên điểm cuối của hành trình mô phỏng cách khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích hiện nay khoảng 1.450 km, theo FBI.

Cơ trưởng của MH370 bị nghi ngờ đứng sau sự cố ngay sau khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar hồi tháng 3/2014. Nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải cho động cơ khiến ông điều khiển máy bay xuống Ấn Độ Dương, nhưng nhà chức trách Malaysia chưa xác nhận bất cứ điều gì liên quan đến Zaharie. 

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia, tới Bắc Kinh, Trung Quốc, với 239 hành khách và thành viên tổ bay trên khoang.

Lực lượng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay thống nhất sẽ hoàn tất việc tìm kiếm ở khu vực hiện nay vào tháng 12, sau đó sẽ chấm dứt trừ khi có thông tin mới đáng tin cậy.

Theo vnexpress.net

Malaysia xác nhận phi công MH370 luyện bay xuống Ấn Độ Dương

Cơ trưởng của chuyến bay MH370. Ảnh: NST


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN