Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản

Thứ tư, 03/08/2016 | 04:42
Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào vùng biển phía Đông nước này, hướng về phía biển Nhật Bản, từ khu vực phía Tây vào lúc 7 giờ 50 phút sáng giờ địa phương.

Ngày 3/8, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào vùng biển phía Đông nước này, hướng về phía biển Nhật Bản, từ khu vực phía Tây vào lúc 7 giờ 50 phút sáng giờ địa phương.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, quả tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng trước đó được cho là quả tên lửa tầm trung thuộc loại Rodong và đã bay được khoảng 1.000 km.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết vụ phóng này được thực hiện từ tỉnh Nam Hwanghae lúc 7 giờ 50 phút, trong một động thái rõ ràng là để phô trương sức mạnh trước việc Seoul đang triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại thị trấn Seongju, cách thủ đô Seoul 296 km về phía Đông Nam.

Hiện JCS đang phân tích đường bay của quả tên lửa này, được thiết kế có tầm bắn lên tới 1.300 km.

Triều Tiên đã nhiều lần tiến hành thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, bất chấp lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 3/8, Chính phủ Nhật Bản cho biết đã phản đối bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất đối với vụ Triều Tiên phóng một quả tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.

"Vụ phóng tên lửa này là hành động coi thường các nghị quyết rõ ràng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là hành động cực kỳ thách thức đối với vấn đề an ninh và an toàn cho các máy bay và tàu thuyền trên biển", tuyên bố của chính phủ Nhật Bản nhấn mạnh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cũng đã ra lệnh đặt Lực lượng phòng vệ (SDF) nước này vào tình trạng báo động cao sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều tiên trên.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria Novosti.

Theo infonet.vn

 
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản. Ảnh minh họa

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN