Người Việt Odessa
Tin thế giới

Obama: Tấn công mạng đảng Dân chủ không ảnh hưởng lớn đến quan hệ Mỹ - Nga

Thứ tư, 03/08/2016 | 03:12
Tổng thống Mỹ cho rằng nếu Moscow tấn công mạng các tổ chức của đảng Dân chủ, đây sẽ là vấn đề ông đem ra thảo luận với người đồng cấp Nga, nhưng sẽ không làm quan hệ hai nước thay đổi nhiều.

Mỹ vốn dĩ có "rất nhiều khác biệt với Nga trong một số vấn đề, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể tập trung vào những lĩnh vực chúng tôi vẫn có lợi ích chung", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua nói tại một cuộc họp báo, trong chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. 

"Nếu Nga thực sự tham gia hoạt động này, nó chỉ là một trong danh sách dài những vấn đề mà tôi và ngài Putin thảo luận và những vấn đề tôi thực sự coi trọng", Obama nói.

Mỹ có những luật hiện hành, vì vậy nếu thấy bằng chứng về một cuộc tấn công mạng của một chủ thể nhà nước, Washington có thể áp trừng phạt. "Nhưng điều đó đòi hỏi chúng tôi phải thực sự vạch rõ và biết chúng tôi đang nói về điều gì", ông Obama nói và cho biết ông không đi trước bất cứ bằng chứng pháp lý và thực tế nào.

Nga bác bỏ cáo buộc tấn công thư điện tử của Uỷ ban Toàn quốc đảng Dân chủ. Một mạng máy tính do chiến dịch vận động của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton sử dụng, và uỷ ban gây quỹ cho Hạ viện Mỹ của đảng này cũng bị đột nhập. 

Theo vnexpress.net

Obama: Tấn công mạng đảng Dân chủ không ảnh hưởng lớn đến quan hệ Mỹ - Nga

Tổng thống Obama phát biểu hôm qua tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN