Người Việt Odessa
Tin thế giới

Đức từ chối thực hiện điều kiện tối hậu thư của Thổ nhĩ kỳ về chế độ miễn thị thực

Thứ ba, 02/08/2016 | 03:15

Đức từ chối thực hiện điều kiện tối hậu thư của Thổ nhĩ kỳ về chế độ miễn thị thực

Ngày 1/8 đại diện chính thức của Bộ ngoại giao Đức tuyên bố, Thổ nhĩ kỳ cần thực hiện những điều kiện của chế độ miễn thị thực, và chỉ sau đó mới bàn về câu hỏi này.
Nguyên nhân làm cho phía Đức phải ra tuyên bố trên là do Bộ trưởng ngoại giao Thổ Mevlut Chavusoglu tuyên bố, Ankara từ chối thực hiện thỏa thuận về người tỵ nạn trong trường hợp Brusel tới tháng 10 không cung cấp chế độ miễn thị thực cho các công dân Thổ.
Phó Thủ tướng Đức Gabriel cho biết, cho tới bây giới phía Thổ vẫn chưa hoàn thành các đòi hỏi của Liên minh châu Âu, nên nước này không có quyền gây áp lực lên Liên minh châu Âu.
Còn Tổng thư ký của liên minh xã hội dân chủ Công giáo là Andreas, Scheuer gọi " những đe dọa tối hậu thư"  là " kiểu mới trong chính sách của Thổ nhĩ kỳ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Erdogan và ông nhấn mạnh, trong thời điểm hiện nay " loại trừ hoàn toàn khả năng cung cấp chế độ miễn thị thực cho các công dân Thổ nhĩ kỳ.
Ông còn tuyên bố, Liên minh châu Âu không phải " đang ở chợ của Thổ nhĩ kỳ để mặc cả về việc hủy bỏ 72 điều kiện để miễn thị thực".
Theo podrovnosti .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN