Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tổng thống Tiệp khắc kêu gọi người dân vũ trang và xây tường chắn chống người nhập cư

Thứ ba, 02/08/2016 | 03:11
Tổng thống Tiệp khắc Zeman thừa nhận rằng ông thay đổi cách nhìn nhận việc dân chúng vũ trang. Ông khuyên các công dân mua sắm vũ khí và thấy các nguy cơ khủng bố. Ông ủng hộ việc trục xuất người nhập cư, những người bị từ chối được tị nạn và ủng hộ việc xây tường chắn tại biên giới.

Tổng thống Tiệp khắc kêu gọi người dân vũ trang và xây tường chắn chống người nhập cư

Zeman tuyên bố, việc lên án khủng bố là vô ích . Theo ông " quyết định đúng đắn duy nhất là loại bỏ các nguyên nhân . Và rất tiếc -nguyên nhân chính là  người nhập cư bất hợp pháp".
Ông nói thêm, trong số những người di cư, có phần trăm trong đó là lực lượng khủng bố.
Tổng thống Zeman tin tưởng chắc chắn rằng, trục xuất tất cả những người nhập cư bất hợp pháp sẽ giải quyết được triệt để khủng hoảng di cư. Theo ông, những người tị nạn muốn tới Đức vì tại đó trợ cấp xã hội cao. Ông nói: " Đừng ảo tưởng người  nhập cư muốn làm việc, họ muốn nhận các trợ cấp xã hội".
Ông lưu ý  tới kết cục tồi trong thỏa thuận với Thổ nhĩ kỳ. Nếu nước này không nhận được chế độ miễn thị thực thì sẽ có khoảng 2,5 triệu người tị nạn tới châu Âu.
Zeman khuyên cũng không nên đánh giá quá cao khả năng của các cơ quan đặc vụ . Ví dụ ở Ixraen " sống không phải lo lắng, sau đó lại bị kẻ khủng bố nào đó bắn". Ông còn khuyên người dân nên mua vũ khí. Vợ ông cũng đã sắm khẩu Revolver.
Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN