Người Việt Odessa
Tin thế giới

Tình hình Syria mới nhất ngày 2/8

Thứ ba, 02/08/2016 | 02:55
Xuất hiện bức ảnh chụp hiện trường rơi trực thăng Mi-8 của Nga ở Syria; Khủng bố tấn công đại học Tổng hợp tại Aleppo, Syria; Không gì có thể ảnh hưởng tới chính sách của Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố…là những tin mới nhất về Syria.

 

Tình hình Syria mới nhất ngày 2/8
Xuất hiện bức ảnh chụp hiện trường rơi trực thăng Mi-8 của Nga ở Syria

Xuất hiện bức ảnh chụp hiện trường rơi trực thăng Mi-8 của Nga ở Syria

RIA Novosti đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh được cho là chụp lại hiện trường rơi trực thăng vận chuyển quân sự Mi-8 của Nga tại tỉnh Idlib thuộc Syria.

Trong bức ảnh có thể quan sát thấy cột khói bốc lên cuồn cuộn tại địa điểm máy bay bị bắn rơi.

Trong một diễn biến khác, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho hay, điện Kremlin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân và bạn bè của những chiến sĩ đã hy sinh trong vụ bắn rơi trực thăng này.

“Thật không may, các bạn đã được nghe một tin tức tồi tệ từ Syria – một máy bay trực thăng của chúng tôi đã bị hỏa lực trên mặt đất bắn rơi. Chiếc trực thăng này trước đó vừa thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng cứu trợ. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng (Nga) tất cả những chiến sĩ có mặt trên máy bay này đều đã hy sinh. Họ hy sinh anh dũng vì đã cố gắng điều khiển Mi-8 để giảm thiểu tối đa những thương vong trên mặt đất (do máy bay rơi xuống và bị nổ)” – ông Peskov phát biểu trước truyền thông.

"Điện Kremlin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới người thân của những chiến sĩ đã hy sinh của chúng tôi” – đại diện Kremlin nhấn mạnh.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga thông báo, vào ngày 1/8 máy bay trực thăng Mi-8 của lực lượng Không quân Nga đã bị bắn hạ tại tỉnh Idlib thuộc Syria. Trên trực thăng gặp nạn có ba thành viên phi hành đoàn và hai cán bộ của Trung tâm hòa giải Nga ở Syria.

Khủng bố tấn công đại học Tổng hợp tại Aleppo, Syria

*RIA Novosti dẫn lời một nhân viên thuộc bệnh viện trung tâm Aleppo cho biết, quân nổi dậy đã sử dụng súng cối tấn công một tòa nhà thuộc trường Đại học Tổng hợp quốc gia tại Aleppo khiến 13 sinh viên bị thương.

Tình hình Syria mới nhất ngày 2/8
Khủng bố tấn công đại học Tổng hợp tại Aleppo, Syria;

 

“Bệnh viện đã tiếp nhận 13 trường hợp sinh viên bị thương do trúng đạn. Bọn khủng bố đã bắn súng cối vào một tòa nhà thuộc Khoa Xã hội học của Đại học Tổng hợp quốc gia Aleppo” – nguồn tin trên tiết lộ.

Trước đó có thông tin cho rằng, khoảng 15 nhóm nổi dậy có vũ trang đã tập hợp lại nhằm phá vỡ sự phong tỏa ở phía Đông Aleppo. Nơi đây quân chính phủ (Syria) đã tạo thành một vòng vây khép kín quanh nơi trú ẩn của lực lượng chủ lực của quân khủng bố ở Aleppo.

Quân đội Syria hiện đã đẩy lùi các vụ tấn công của các chiến binh nổi dậy ở phía Nam và Tây Nam Aleppo. Theo thông tin tình báo quân sự, bọn khủng bố đang chuẩn bị cho đợt phản kích thứ hai (để phá vỡ vòng vây) tại khu vực này.

Điện Kremlin: Không gì có thể ảnh hưởng tới chính sách của Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Moscow hôm thứ Hai (ngày 1/8) thư ký báo chí Tổng thống Nga – ông Dmitry Peskov cho hay, những lời đe dọa hướng tới Nga được những kẻ cực đoan công bố trên phương tiện truyền thông sẽ không làm ảnh hưởng tới chính sách của nước này trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

“Những mối đe dọa như vậy không thể có bất kỳ tác động nào tới chính sách nhất quán của LB Nga và Tổng thống Putin trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Và tất nhiên cuộc chiến này sẽ tiếp tục trên mọi mặt trận” – đại diện điện Kremlin khẳng định.

Ông Peskov đưa ra tuyên bố này khi được các nhà báo yêu cầu đưa ra bình luận về việc một loạt các kênh truyền thông cho công bố một đoạn video được đăng tải trên Youtube. Tính xác thực của video đến nay vẫn chưa được khẳng định. 

"Tất nhiên, chúng ta cần phải lắng nghe một cách cẩn thận những lời tuyên bố như vậy. Các cơ quan tình báo chịu trách nhiệm cho những hoạt chống khủng bố và đảm bảo an ninh sẽ xem xét chúng kỹ lưỡng. Và chắc chắn Bộ Quốc phòng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết trong hoạt động chống khủng bố của Không quân Nga ở Syria” – thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tình hình Syria mới nhất ngày 2/8
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

 

Ông Peskov cho biết thêm “Tổng thống (Putin) đã nghe báo cáo về vụ việc này” và “chủ đề an ninh cũng thường xuyên xuất hiện trong các cuộc nói chuyện của Tổng thống Putin và các nhà lãnh đạo quyền lực khác”.

Đại diện Kremlin cho rằng, không cần phải đánh giá cao tầm quan trọng của những video như thế này vì đây là hành động phổ biến của quân khủng bố. Sau khi bị “siết chặt đuôi” chúng sẽ chuyển sang đe dọa.

Trước đó ngày 31/7 “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS” đã cho công bố một đoạn video dài 9 phút trên Youtube kêu gọi các thành viên tiến hành thánh chiến tại Nga.

Trong vòng 2 tháng IS và al-Nusra đã thực hiện hơn 100 vụ tấn công khủng bố tại Aleppo

RIA Novosti dẫn thông báo của Trung tướng Sergey Rudskoy - Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga cho biết, trong vòng 2 tháng quan các vụ tấn công khủng bố do IS và al-Nusra thực hiện tại Aleppo đã vượt quá con số 100.

“Các vụ tấn công khủng bố do chúng thực hiện ở Aleppo trong vòng 2 tháng qua đã vượt quá con số 100. Chỉ trong vòng 1 tuần qua đã diễn ra 4 vụ tấn công khủng bố với sự tham gia của 11 kẻ đánh bom liều chết, cướp đi mạng sống của hơn 250 dân thường và gần 900 trường hợp khác bị thương” – Tướng Nga tổng kết.

Ông Rudskoy nói thêm, vào khoảng 17h00 ngày Chủ nhật (31/7) một nhóm lên đến 5.000 chiến binh nổi dậy đã cố thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn theo hướng thị trấn Ansar ở phía Tây Nam Aleppo. Trước khi bắt đầu cuộc tấn công một số phần tử đánh bom liều chết đã cho nổ 4 chiếc xe chiến đấu bộ binh tại các căn cứ của quân chính phủ. Chiến dịch diễn ra dưới sự chỉ đạo của nhóm al-Nusra.

Theo infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN