Người Việt Odessa
Tin thế giới

Edorgan buộc tội Mỹ tổ chức đảo chính lật đổ quân sự tại Thổ nhĩ kỳ

Thứ sáu, 29/07/2016 | 20:55
Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Erdogan buộc tội hàng loạt các tướng cao cấp của Mỹ trong việc ủng hộ những thành viên tham gia vụ đảo chính quân sự không thành vừa qua.

Edorgan buộc tội Mỹ tổ chức đảo chính lật đổ quân sự tại Thổ nhĩ kỳ

Những lời phát biểu của người đứng đầu Trung tâm điều hành lực lượng vũ trang Mỹ Votela, tuyên bố rằng việc thanh trừng hàng loạt trong quân đội Thổ có thể gây ra hậu quả tiêu cực trong mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Thổ, đã làm cho Tổng thống Thổ Erdogan tức giận. Votela nêu rõ, những đối tác quân sự chính của Mỹ hiện trong tù với những cáo buộc tham gia đảo chính.
Bình luận những lời phát biểu của Votela, Tổng thống Erdogan khuyên viên tướng Mỹ " hãy biết vị trí của mình" và nói thêm, Mỹ đã che chở cho kẻ  chủ mưu  của cuộc đảo chính chính - Nhà thuyết giáo Gulen. Phía Ankara đòi Mỹ cho dẫn độ ông này về Thổ.
Trước đây Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ  Kleper cũng lo ngại trước sự thanh trừng trong quân đội Thổ nhĩ kỳ. Ông chỉ ra rằng, việc bắt giam và sa thải các chức vụ được chính quyền Thổ tiến hành sau khi vụ lật đổ quân sự bị trấn áp có thể làm suy yếu đi cuộc đấu tranh chống IS. Theo lời ông, cả bộ máy an ninh tại Thổ bị giáng một đòn mạnh và cú đấm này làm khó khăn thêm sự hợp tác giữa Mỹ và Thổ.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN