Người Việt Odessa
Tin thế giới

Triều Tiên bị nghi thả tờ rơi trên sông Hán, dọa tấn công miền nam

Thứ năm, 28/07/2016 | 02:05
Hàn Quốc phát hiện lượng lớn tờ rơi được cho là của Triều Tiên trên sông Hán với nội dung đe dọa tấn công miền nam bằng tên lửa đạn đạo. 

Yonhap hôm nay dẫn nguồn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết tờ rơi bắt đầu xuất hiện từ hôm 22/7, được đặt trong túi nilon, với nội dung đe dọa sẽ dùng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan tấn công miền nam.

Một nguồn tin của Yonhap nói chưa có dấu hiệu rõ ràng để xác định nguồn gốc tờ rơi, song phát ngôn viên của JSC cáo buộc Triều Tiên cố ý thả tờ rơi trên sông Hán để binh lính Hàn Quốc tại chốt bảo vệ Gimpo nhặt được. Sông Hán là biên giới tự nhiên giữa hai miền Triều Tiên, có đoạn chảy qua thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Ngoài việc đe dọa tấn công, các tờ rơi cũng có nội dung ca ngợi "chiến thắng" của Triều Tiên trong cuộc chiến tranh liên Triều 1950 - 1953.

Hôm nay là ngày bán đảo Triều Tiên đánh dấu năm thứ 63 cuộc chiến kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn. Triều Tiên tuyên bố họ là người chiến thắng và một hiệp định đình chiến sẽ chỉ được ký kết nếu các lực lượng do Mỹ và Liên Hợp Quốc dẫn đầu khẩn cầu hòa bình. 

Hàn Quốc cho rằng việc thả tờ rơi là hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên. Hôm 19/7 Bình Nhưỡng bắn ba quả tên lửa đạn đạo trong động thái phản đối Mỹ định đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vào năm sau.

Theo vnexpress.net

Triều Tiên bị nghi thả tờ rơi trên sông Hán, dọa tấn công miền nam

Hàn Quốc thu giữ các tờ rơi thả trên sông được cho là có nguồn gốc từ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN