Người Việt Odessa
Tin thế giới

Indonesia trao trả 65 ngư dân Việt

Thứ tư, 27/07/2016 | 03:54
65 ngư dân Việt được Indonesia cho hồi hương sau khi bị bắt hồi tháng 4 và tháng 5 do đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Cơ quan chức năng của Indonesia hôm qua đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại nước này tổ chức đưa các ngư dân Việt về nước, TTXVN đưa tin.

Đây là số lượng ngư dân Việt được trao trả lớn nhất từ trước đến nay. Họ xuất thân từ nhiều tỉnh khác nhau, chủ yếu đi biển trên các tàu cá của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các ngư dân cho biết, trong thời gian bị giam giữ, họ đã được phía Indonesia đối xử nhân đạo. Để đến được sân bay quốc tế Jakarta và làm các thủ tục xuất cảnh về Việt Nam, các ngư dân này phải bay ba chặng bay nội địa do địa điểm giam giữ ở cách xa thủ đô Jakarta.

Theo ông Đoàn Văn Nam, phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ quán đã tập trung vào công tác bảo hộ công dân do số lượng ngư dân Việt Nam bị bắt tại Indonesia tăng đột biến.

Ông Nam khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục tập trung phối hợp với phía Indonesia do còn rất nhiều ngư dân vẫn đang chờ làm các thủ tục để được về nước.

Từ đầu năm đến nay, số ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt giữ tăng gấp đôi so với con số của cả năm 2015.

Theo vnexpress.net

Indonesia trao trả 65 ngư dân Việt

Các ngư dân Việt bị Indonesia bắt chuẩn bị về nước. Ảnh: TTXVN


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN