Người Việt Odessa
Tin thế giới

Cư dân mạng ‘dậy sóng’ vụ bỏ mặc vợ để cứu mẹ

Thứ ba, 26/07/2016 | 10:36
Câu chuyện về một người đàn ông bỏ qua sự an nguy của vợ con và người cha tàn tật chỉ để tâm đến mẹ trong cơn lũ đang là đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Cư dân mạng ‘dậy sóng’ vụ bỏ mặc vợ để cứu mẹ
Hôn nhân tan vỡ vì anh Gao bỏ mặc vợ chống chọi với lũ lụt để chăm lo cho mẹ.

Đó là câu chuyện của anh Gao Fengtai, sống ở làng Daxian, ngoại ô thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Theo Shanghaiist, ngày 19/7, sau khi nghe được cảnh báo đỏ về tình hình mưa bão lớn, anh Gao vội rời khỏi nơi làm việc về nhà mẹ vì lo ngại lũ sẽ tràn xuống ngôi làng.

Anh Gao đỗ xe bên ngoài nhà mẹ, chờ ở đó suốt 3 giờ. Mãi không thấy có dấu hiệu của lũ lụt, anh Gao về nhà và nằm ngủ.

Đến nửa đêm, vợ anh Gao nghe thấy thông báo “lũ đang đến” liền đánh thức chồng. Không suy nghĩ, anh Gao lập tức chạy đến nhà mẹ.

Sau khi chắc chắn mẹ đã an toàn, anh Gao vội vã trở về nhà. Thấy vợ đã chặn cửa để ngăn nước tràn vào nhà, anh bảo vợ đưa con và cha chồng lên mái nhà, rồi quay lại chỗ mẹ.

Vợ anh Gao phải một mình kéo hai con và cha chồng tàn tật lên mái nhà. Cuối cùng, lũ rút, cả gia đình anh Gao an toàn, nhưng cuộc hôn nhân của anh lại không thể như xưa.

Người vợ bỏ đi, mang theo hai con, trai 2 tuổi và gái 4 tuổi, cùng 2.000 nhân dân tệ tiền mặt.

“Cô ấy là một người vợ tốt với cá tính mạnh mẽ và luôn chăm sóc tốt cho cha mẹ tôi. Tôi không thể tưởng tượng được cô ấy đã cảm thấy như thế nào khi tôi bỏ mặc cô ấy để đến bên mẹ. Nếu mặc kệ mẹ, tôi là người đáng trách, nhưng không quan tâm đến vợ là điều không thể chấp nhận. Tôi biết cô ấy thất vọng về tôi”, anh Gao trả lời báo chí.

Tuy nhiên, khi được hỏi nếu có thể lựa chọn lại, anh Gao vẫn khẳng định vẫn cứu mẹ trước.

Anh cũng cho biết, sẽ đến nhà cha mẹ vợ để cầu xin tha thứ, mặc dù anh không hi vọng nhiều vợ anh sẽ quay trở lại.

Câu chuyện của anh Gao đã khiến cộng đồng mạng Weibo bàn luận sôi nổi liên quan đến giả thuyết cứu mẹ hay cứu vợ trước. Đa phần đều không đồng tình phải cách giải quyết của anh Gao.

“Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của người vợ. Cô ấy không chỉ cứu hai đứa con, mà còn cha chồng, trong khi người chồng chỉ quan tâm đến mẹ. Nếu là cô ấy, tôi chắc chắn sẽ rời bỏ anh ta”, một người dùng mạng chia sẻ.

“Một người phụ nữ yếu đuối bị bỏ lại phía sau và phải chịu trách nhiệm cứu con và người cha tàn tật của chồng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cô rời bỏ anh ta. Ai muốn một người chồng mà bạn không thể dựa vào lúc gặp khó khăn?”, bình luận đồng tình với người vợ.

“Tôi nghĩ người đàn ông này thật ngu ngốc. Tại sao anh ta lại ngồi trong xe chờ đợi đến 3 giờ? Anh ta có thể chuyển mẹ đến nơi an toàn, rồi quay lại chăm lo cho vợ và các con trong thời gian ấy”, một cư dân mạng thắc mắc.

Dù gia đình tan vỡ, anh Gao còn may mắn vì không ai trong gia đình bị thiệt mạng. Được biết, ít nhất 17 người dân làng Daxian tử vong do cơn lũ.

Theo shanghaiist


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN