Người Việt Odessa
Tin thế giới

Sau Đại hội, Donald Trump bất ngờ “áp sát” đối thủ Hillary Clinton

Thứ hai, 25/07/2016 | 01:43
Trong cuộc khảo sát mới nhất của Reuters, sau khi Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa kết thúc tại Cleveland, ứng viên Tổng thống Donald Trump đã lần đầu tiên rút ngắn được khoảng cách với đối thủ Hillary Clinton kể từ tháng 5.

Cuộc khảo sát trực tuyến diễn ra từ ngày 18 đến 22/7 cho thấy 41% cử tri ủng hộ bà Clinton trong khi 38% ủng hộ ông Trump. Với khoảng cách chỉ 3% nói trên, nhiều chuyên gia nhận định rất có thể ông Trump và bà Clinton sẽ tiếp tục “ngang tài ngang sức” trong cuộc đua này.

Ngay trước thềm Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ sẽ khai mạc vào ngày 25/7 tới đây, tỷ phú Trump đã rút ngắn tới 10% chênh lệch với cựu Ngoại trưởng Clinton trong các cuộc khảo sát trước đó.

Sau Đại hội, Donald Trump bất ngờ “áp sát” đối thủ Hillary Clinton
Cuộc đua giữa Donald Trump và Hillary Clinton ngày càng gay cấn.

Doanh nhân và bây giờ là chính trị gia người New York đã chính thức chấp nhận lời đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống vào ngày 8/11 sắp tới. Đại hội đảng Cộng hòa khai mạc tương đối “lộn xộn” khi có vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về việc chọn ông Trump làm ứng viên bởi những phát ngôn gây sốc và việc thiếu kinh nghiệm chính trị của ông. Tại Đại hội, Thượng nghị sĩ bang Texas, Ted Cruz còn tuyên bố sẽ không ủng hộ ông Trump trong bài phát biểu của mình.

Tuy nhiên, vào ngày cuối cùng của đại hội, các thành viên đảng Cộng hòa đã đồng nhất trao cho ông Trump tư cách ứng viên chính thức khi ông cam kết rằng sẽ khôi phục lại nước Mỹ mà theo ông đang bị lu mờ bởi tình trạng tội phạm, khủng bố và lãnh đạo không hiệu quả.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, Hillary Clinton được dự đoán sẽ chính thức phát biểu chấp nhận đề cử ứng viên của đảng Dân chủ tại hội nghị vào tuần sau ở Philadelphia. Từ đầu năm đến nay, bà Clinton phần lớn đều dẫn trước ông Trump trong các cuộc trưng cầu dân ý.

Lần cuối cùng ông Trump dẫn trước bà Clinton là vào giữa tháng 5, sau khi hai đối thủ đảng Cộng hòa của ông chính thức dừng bước và ông trở thành ứng viên duy nhất của đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

http://infonet.vn/

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN