Người Việt Odessa
Tin thế giới

Hillary Clinton chính thức chọn ứng viên phó tổng thống

Thứ bảy, 23/07/2016 | 05:27
Ông Tim Kaine, thượng nghĩ sĩ bang Virginia, vừa được thông báo trở thành người đồng hành với cựu ngoại trưởng Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Tôi rất xúc động tuyên bố người cùng chạy đua với tôi là Tim Kaine, người đã dành cuộc đời mình đấu tranh cho những người khác", AFP dẫn lại lời bà Clinton viết trên Twitter hôm qua.

Ông Tim Kaine, 58 tuổi, một người gốc Tây Ban Nha, đã nhanh chóng trả lời tin nhắn của ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cho hay ông vừa kết thúc cuộc trò chuyện qua điện thoại với bà Hillary.

"Tôi rất vinh dự trở thành người sát cánh bên bà. Nóng lòng được đến sự kiện ngày mai ở Miami", ông viết.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm về chính sách ngoại giao, làm việc tại Ủy ban Các vấn đề vũ khí và quan hệ ngoại giao của Thượng viện, ông Kaine có thể hỗ trợ tích cực cho bà Clinton trong hai vấn đề: Một là nhóm cử tri Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha và "trận chiến" ở bang Virginia. Ông cũng được xem là một người từng giúp cựu ngoại trưởng giành được những lá phiếu từ các cử tri nam độc lập còn lưỡng lự.

Được coi là một lựa chọn an toàn cho bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Kaine là một người có triển vọng trở thành ứng viên phó tổng thống vì ông có nhiều lợi thế.

Ngay sau khi tuyên bố, bà Clinton đưa ra nhiều câu trên Twitter ca ngợi ông Kaine về cách cư xử nhã nhặn và chuyên môn trong nhiều vấn đề quốc phòng và chính sách ngoại giao.

"Kaine là một người luôn lạc quan, tin rằng không có vấn đề gì là không giải quyết được, nếu bạn đưa ra", bà viết.

Clinton cũng ca ngợi thành tích của ứng viên phó tổng thống về việc chống lại tình trạng vô gia cư, phân biệt trong xã hội và bạo lực súng, thúc đẩy môi trường kinh doanh tích cực ở Virginia.

Việc đề cử ông Kaine diễn ra vài ngày trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tại Philadelphia, nơi bà Clinton và ông Kaine sẽ được trao các lá phiếu đại diện của đảng.

Theo vnexpress.net

Hillary Clinton chính thức chọn ứng viên phó tổng thống

Ông Tim Kaine chính thức được bà Clinton đề cử làm ứng viên phó tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN