Người Việt Odessa
Tin thế giới

Vụ đạo văn thế kỉ của vợ ông Trump

Thứ tư, 20/07/2016 | 05:23
Theo CNN, ít nhất một đoạn trong bài phát biểu của bà Melania Trump, phu nhân ứng viên tổng thống Donald Trump đêm ngày 18/7 tại Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa “giống y đúc” bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama năm 2008.

Trong bài phát biểu của bà Melania Trump có đoạn: "Từ nhỏ, bố mẹ đã dạy tôi phải làm việc chăm chỉ để đạt được những gì mình muốn, rằng từng lời nói là một khế ước, bạn phải thực hiện những gì mình đã nói, phải giữ lời hứa và phải biết tôn trọng mọi người. Họ dạy và chỉ cho tôi những giá trị và những bài học trong cuộc sống hàng ngày. Tôi tiếp tục truyền bài học đó cho con trai của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dạy nhiều thế hệ tiếp theo những bài học đó. Vì chúng tôi muốn mọi đứa trẻ trên đất nước này hiểu rằng thứ duy nhất giới hạn các thành quả là thiếu sức mạnh và ý chí hiện thực hóa nó".

Vụ đạo văn thế kỉ của vợ ông Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và bà Melania Trump.

Trong khi đó, đoạn văn trong bài phát biểu vào năm 2008 của bà Michelle Obama như sau: "Barack và tôi được dạy dỗ giống nhau: rằng phải biết lao động thật chăm chỉ để đạt được những gì mình muốn và từng lời nói là một khế ước, bạn phải làm những gì đã nói và phải biết tôn trọng, đúng mực với mọi người, thậm chí ngay cả khi bạn không biết họ và thậm chí cả khi bạn không đồng tình với họ về vấn đề nào đó.

Barack và tôi muốn xây dựng cuộc sống dựa trên những giá trị đó và truyền đạt chúng cho thế hệ sau. Bởi chúng tôi muốn con chúng tôi - và tất cả trẻ em của đất nước này - biết rằng thứ duy nhất hạn chế mọi thành quả của bạn là thiếu giấc mơ và ý chí hiện thực hóa nó".

Nhà báo Jarrett Hill của tờ Huffington Post được cho là người đầu tiên phát hiện ra sự trùng hợp trên và đăng tải trên Twitter.

Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin từ đảng Cộng hoà cho hay, nhiều phụ tá cấp cao đã giúp biên tập bài phát biểu của bà Melania.

Ban vận động tranh cử của ông Trump đã đưa ra tuyên bố về bài phát biểu trên sau khi những điểm tương đồng khác thường với bài phát biểu của bà Michelle Obama bị phát hiện, nhưng không hề đề cập đến chuyện đạo văn.

Tuyên bố khẳng định, bài phát biểu thể hiện suy nghĩ, trải nghiệm riêng của bà Melania.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

PHẠM KHÁNH - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN