Người Việt Odessa
Tin thế giới

Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ

Thứ tư, 20/07/2016 | 05:22
Tỷ phú Donald Trump đã vượt qua mốc 1.237 phiếu ủng hộ để chính thức được đảng Cộng hòa đề cử, đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trong đó có các ứng viên như Marco Rubio và Tez Cruz…

Trong ngày làm việc thứ 2, Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử tỷ phú Donald Trump làm ứng cử viên đại diện cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới.

Sau khi các đại biểu bang New York bỏ phiếu với kết quả 89 phiếu ủng hộ ứng cử viên D.Trump trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, và không có đại biểu nào lật ngược lá phiếu so với kết quả bỏ phiếu trong chiến dịch bầu cử sơ bộ.

Với kết quả phiếu thuận lợi từ bang quê nhà New York, ông Trump đã giành đủ tối thiểu 1.237 phiếu đại biểu để chính thức được đề cử là ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua giành ghế Tổng thống Mỹ.

Như vậy, tỷ phú Donald Trump đã vượt qua mốc 1.237 phiếu ủng hộ để chính thức được đảng Cộng hòa đề cử, đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trong đó có các ứng viên như Marco Rubio và Tez Cruz…

Theo cố vấn vận động tranh cử của ông Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump sẽ chính thức tuyên bố chấp nhận đề cử của Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa trong bài diễn văn vào tối 21/7, ngày làm việc cuối cùng của đại hội đảng này.

Đại hội toàn quốc (RNC) của đảng Cộng hòa được tổ chức từ ngày 18 đến 21/7 tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ, để lựa chọn ứng viên đại diện tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới. Theo giới chuyên gia, đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc đua giành ghế Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ là Cựu Ngoại trưởng Mỹ - H.Clinton, ứng viên đang dẫn đầu thuộc đảng Dân chủ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria Novosti.

Đức Dũng - infonet.vn

 
Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
Ông Donald Trump chính thức được đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN