Người Việt Odessa
Tin thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Kery đe dọa khai trừ Thổ nhĩ kỳ ra khỏi NATO

Thứ ba, 19/07/2016 | 03:34
Ngoại trưởng Mỹ Kery tuyên bố, những hành động của Thổ nhĩ kỳ vi phạm những nguyên tắc dân chủ và có thể dẫn đến việc nước này bị khai trừ ra khỏi thành viên của NATO.

Ngoại trưởng Mỹ Kery đe dọa khai trừ Thổ nhĩ kỳ ra khỏi NATO

Trong buổi họp báo chung với lãnh đạo đối ngoại của Liên minh châu Âu Mogerinhi, Keri nói, Mỹ đứng về phía lãnh đạo của Thổ nhĩ kỳ do dân bầu.
Hơn nữa ông kêu gọi chính phủ Thổ nhĩ kỳ tuân thủ những chuẩn cao, tôn trọng các quyền dân chủ của đất nước và bình đẳng của pháp luật.
Ngoại trưởng Mỹ Keri nói thêm: "Mỹ ủng hộ việc quy trách nhiệm  đối với những người thực hiện vụ đảo chính, nhưng chúng tôi quan ngại vượt ra khỏi khuôn khổ đó".
Lãnh đạo đối ngoại của Liên minh châu Âu Mogerinhi cảnh báo, những nước còn thực hiện án tử hình không thể gia nhập Liên minh châu Âu. Keri nói thêm " NATO cũng có đòi hỏi ( để gia nhập khối này) cũng phải tôn trọng dân chủ".
Thanh tra châu Âu về mở rộng và chính sách láng giềng Iokhanhes Khan không loại trừ rằng, việc bắt giữ hàng loạt tại Thổ nhĩ kỳ sau âm mưu đảo chính bị thất bại, có thể được sắp đặt từ trước. Ông nói:
" Có vẻ hình như là được chuẩn bị từ trước. Danh sách được cập nhật nói lên rằng họ được chuẩn bị trước và có kế hoạch được áp dụng tại giai đoạn nhất định. Tôi rất lo lắng. Đó chính là điều mà chúng tôi quan ngại".
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN