Người Việt Odessa
Tin thế giới

Bạo loạn tại Erevan ( thủ đô của Armenia- một trong những nước cộng hoà thuộc Liên xô cũ), những người có vũ trang chiếm toà nhà của cảnh sát

Chủ nhật, 17/07/2016 | 21:06
Tại Erevan, nhóm người vũ trang chiếm toà nhà cảnh sát và toà nhà của lính bộ nội vụ tại quận Erebunhi.

Bạo loạn tại Erevan ( thủ đô của Armenia- một trong những nước cộng hoà thuộc Liên xô cũ), những người có vũ trang chiếm toà nhà của cảnh sát

Theo thông tin ban đầu, những thành viên tích cực  đòi phóng thích  Sefilian - người điều phối của  tổ chức công dân đối lập, trước đó bị bắt vì tội tàng trữ vũ khí.
Quân chính phủ đã được gọi tới, các nhân viên thực thi pháp luật Erevan cho biết trong thời gian tới họ sẽ ra tuyên bố chính thức.
Trước đây cơ quan điều tra của Armenia nêu rõ, Sefilian có liên hệ với những kẻ bị khởi tố như là các phạm nhân. Ông ta ra lệnh trực tiếp cho những người này vận chuyển vũ khí, đạn dược và ra lệnh cho họ phải sẵn sàng sử dụng các loại vũ khí sau khi nhận được những lệnh tương ứng.
Cần nhắc lại là Sefilian bị bắt ngày 29/6. Các nhân viên thực thi pháp luật xác định được rằng ông ta cùng các đồng phạm có kế hoạch chiếm các toà nhà, các phương tiện truyền thông.
Theo tin từ toà soạn segodnia , khoảng 30 người có vũ trang thuộc phe đối lập cực đoan dùng chiếc xe tải phá cổng ra vào của trạm cảnh sát tuần tra. Những người này đã bắt làm con tin không những các binh sĩ cảnh sát tuần tra mà còn bắt cả các cán bộ có chức vụ  của cơ quan cảnh sát khi họ tới hiện trường. Xảy ra đụng độ, phó đại đội trưởng cảnh sát tuần tra bị giết, 2 cảnh sát khác bị thương.
Ngoài ra lực lượng cực đoan còn bắt giữ 7 nhân viên thực thi pháp luật, trong đó có Thiếu tướng, phó cơ quan cảnh sát Armenia là Egiazarian.
Phiến quân ra tối hậu thư, trong đó có đòi hỏi thả người điều phối của tổ chức đối lập Sefilian như đã nói ở trên và dòi Tổng thống Armenia Sargsana phải từ chức và thành lập chính phủ lâm thời mới. Những người nổi loạn còn kêu gọi người dân Armenia xuống đường.
Tổng thống Armenia tiến hành cuộc họp khẩn cấp các nhân cán bộ công lực sau khi xảy ra vụ bạo động chiếm toà nhà cảnh sát tại Erevan.
Theopodrovnoti và segodnia .

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN