Người Việt Odessa
Tin thế giới

Donald Trump bất ngờ tuyên bố ứng viên Phó Tổng thống

Thứ bảy, 16/07/2016 | 05:57
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố ứng viên cho vị trí Phó Tổng thống đồng hành cùng mình là Thống đốc bang Indiana, Mike Pence. Quyết định này được tỷ phú Trump đưa ra sau khi hoãn một sự kiện do tấn công khủng bố tại Nice, Pháp.

Dù chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa đưa ra thông báo chính thức, tuy nhiên vị tỷ phú này đã tuyên bố trên Twitter: “Tôi rất vui khi thông báo rằng tôi đã chọn Thống đốc Mike Pence là ứng viên Phó Tổng thống, đồng hành cùng tôi. Buổi họp báo chính thức sẽ tiến hành vào sáng 16/7”.

Được cho là một lựa chọn an toàn, ông Pence, 57 tuổi, tuy có quan điểm khác với ông Trump về lệnh cấm người Hồi giáo và thương mại, song lại là một người bảo thủ theo trường phái xã hội hóa và có thể giúp tỷ phú Trump đoàn kết một đảng Cộng hòa đang bị chia rẽ trước thềm cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 sắp tới.

Donald Trump bất ngờ tuyên bố ứng viên Phó Tổng thống
Tỷ phú Donald Trump và ứng viên Phó Tổng thống Mike Pence. Nguồn: Reuters

Tỷ phú người New York đã chọn  ông Pence từ danh sách rút ngắn gồm hai ứng viên khác là cựu Phát ngôn viên Hạ viện Newt Gingrich và Thống đốc bang New Jersey Chris Chrisite. Hôm 14/7 vừa qua, ông Trump cho biết sẽ hoãn buổi họp hôm 15/7 để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công xe tải tại thành phố Nice, nước Pháp.

Ông Trump, 70 tuổi, sẽ được tuyên bố là ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại đại hội đảng ở Cleveland sắp tới. Thông thường, lựa chọn vị trí phó Tổng thống là để xây dựng sự nhiệt huyết của các thành viên trung thành với đảng.

Ủy ban toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến hội nghị sẽ thu hút 50.000 người tới Cleveland và giới chức Hoa Kỳ cũng đã chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo lực từ phía những người biểu tình hoặc các vụ tấn công đã lên kế hoạch trước.

Lần đầu tiên, Đại hội đảng Cộng hòa tại Cleveland cũng như Hội nghị đảng Dân chủ một tuần sau đó tại Philadephia đã trở thành sự kiện an ninh quốc gia đặc biệt và an ninh sẽ được thắt chặt tuyệt đối.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo những nơi tổ chức là địa điểm an toàn nhất trên trái đất cho các khách mời, những người tham dự, các đại biểu và giới truyền thông”, một quan chức an ninh cho biết.

Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ điều động hơn 3.000 nhân viên tới mỗi hội nghị. Mọi mối đe dọa hay những nghi ngờ nhỏ nhất cũng sẽ được báo cáo kịp thời.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Tuệ Minh - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN