Người Việt Odessa
Tin thế giới

Nga phục hồi khả năng chiến đấu cho lực lượng vũ trang Syria

Thứ bảy, 16/07/2016 | 05:56
“Nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Syria, Bộ Quốc phòng Nga hiện đang tiến hành các biện pháp nhằm phục hồi khả năng chiến đấu cũng như đào tạo cho binh sỹ nước này thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu” – Tướng Shoigu nói.

RIA Novosti đưa tin, phát biểu tại Hội thảo khoa học quân sự với chủ đề “những kết quả về mặt chính trị quân sự của Nga trong việc triển khai lực lượng vũ trang tại Syria và các phương pháp chiến lược cơ bản” Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hiện Nga đang tham gia phục hồi khả năng chiến đấu và đào tạo cho lực lượng vũ trang Syria.

“Nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Syria, Bộ Quốc phòng Nga hiện đang tiến hành các biện pháp nhằm phục hồi khả năng chiến đấu cũng như đào tạo cho binh sỹ nước này thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu” – Tướng Shoigu nhấn mạnh.

Theo đó, sau khi Nga hiện thực hóa những biện pháp này việc chỉ đạo hoạt động chiến đấu sẽ được chuyển giao lại cho các chỉ huy của lực lượng vũ trang Syria.

Cũng trong buổi Hội thảo Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội chính phủ Syria dưới sự trợ giúp của Không quân Nga đã giành lại được hơn 12.000km2 lãnh thổ khỏi tay tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS”.

Tướng Nga cho hay, quân đội Syria có thể đã giải phóng được 586 khu vực trên toàn lãnh thổ Syria khỏi quân khủng bố, trong số đó có 150 thị trấn và thành phố.

“Điều này cho phép khoảng 264.000 người tị nạn Syria có thể quay trở về nơi thường trú” – ông Shoigu nhấn mạnh.

Nhớ lại rằng quân đội Syria dưới sự yểm trợ của Không quân Nga bắt đầu chiến dịch tấn công các phần tử nổi dậy cực đoan vào đầu năm nay. Tháng 3/2016 Damascus đã thành công đánh đuổi các tay súng thuộc tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” ra khỏi thành phố cố Palmyra sau 1,5 năm bị chiếm đóng. 

Hiện quân đội của Tổng thống Assad đang dự định giành lại quyền kiểm soát thành phố Rakka – được coi là thành trì của IS tại Syria. Cuộc chiến chống lực lượng Hồi giáo cực đoan càng trở nên phức tạp do rất nhiều tên khủng bố đang trà trộn trong hàng ngũ của các phe nhóm đối lập ôn hòa, lực lượng cũng tham gia thỏa thuận ngừng bắn trong nước.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

Đức Dũng - infonet.vn

 
Nga phục hồi khả năng chiến đấu cho lực lượng vũ trang Syria
Bộ trưởng Quốc phòng Nga S.Shoigu.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN